Chấn động việc Hy Lạp đóng cửa Đài PT-TH Nhà nước

Quỳnh Anh-Thứ tư, ngày 12/06/2013 14:37 GMT+7

Ảnh: VTV News

 Hy Lạp sẽ đóng cửa tất cả Đài PT-TH Nhà nước (ERT) đồng nghĩa với việc cắt giảm khoảng 2.500 việc làm. Đây là một phần trong kế hoạch cắt giảm chi tiêu mà các chủ nợ quốc tế yêu cầu thực hiện đối với quốc gia đang phải xin cứu trợ này.

Chính phủ Hy Lạp buộc phải đóng cửa tất cả Đài phát thanh và truyền hình Nhà nước, do không đạt được thỏa thuận về kế hoạch tái cơ cấu cơ quan truyền thông lớn nhất theo yêu cầu của bộ ba chủ nợ gồm Quỹ Tiền tệ Quốc tế, Ngân hàng Trung ương châu Âu và Liên minh châu Âu.

Quyết định đóng cửa cơ quan phát thanh và truyền hình Nhà nước có hiệu lực ngay lập tức, ERT đã chính thức ngừng phát sóng sau chương trình cuối cùng vào lúc 23h ngày 11/6 giờ địa phương.

Phát biểu trong một cuộc họp báo ngày 11/6, người phát ngôn Chính phủ Hy Lạp cho rằng, ERT là trường hợp điển hình về sự thiếu minh bạch, chi tiêu hoang phí. Đài sẽ hoạt động trở lại sớm nhất có thể theo một cơ chế mới và sử dụng ít nhân lực hơn.

Tuy nhiên, quyết định trên của Chính phủ Hy Lạp đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ Công đoàn công của nước này. Liên minh phát thanh và truyền hình châu Âu cũng lên tiếng thúc giục Chính phủ Hy Lạp thu hồi quyết định gây chấn động khi cho rằng, nó làm ảnh hưởng tới sự độc lập của truyền thông.

Chương trình cải cách do các chủ nợ áp đặt yêu cầu Hy Lạp phải cắt giảm mạnh mẽ chi tiêu cho khu vực công, sáp nhập hoặc đóng cửa một số cơ quan Nhà nước. Theo thỏa thuận này, Chính phủ Hy Lạp sẽ phải cắt giảm 15.000 việc làm công tới năm 2015.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước