Châu Âu thắt chặt an ninh hàng không

Vân Ly-Thứ sáu, ngày 04/07/2014 07:35 GMT+7

Cảnh sát bảo vệ an ninh sân bay Heathrow ở thủ đô Anh London. (Ảnh: Guardian)

Ngày 3/7, an ninh các sân bay ở châu Âu đã được tăng cường, đặc biệt là các chuyến bay tới Mỹ, sau khi các chuyên gia an ninh cảnh báo về một mối đe dọa an ninh hàng không mới.

Từ Đức tới Anh, một số sân bay lớn đã được thắt chặt an ninh sau báo cáo an ninh mới từ Mỹ.

Thủ tướng Anh David Cameron cho biết: "Những gì chúng tôi đã làm là đưa ra một số biện pháp phòng ngừa bổ sung và kiểm tra thêm. Sự an toàn của hành khách phải được ưu tiên. Chúng tôi không mạo hiểm với điều đó, tôi hy vọng các biện pháp an ninh sẽ không dẫn đến sự chậm trễ không cần thiết, nhưng nó rất quan trọng bởi chúng tôi luôn luôn đặt sự an toàn lên hàng đầu".

Tình báo Mỹ cho biết, họ lo ngại tổ chức khủng bố quốc tế Al-Qaeda đang cố phát triển một loại bom mới, được cải tiến có thể qua mắt mạng lưới an ninh hàng không. Họ đã thu thập được dấu hiệu cho thấy các chuyên gia sản xuất bom của Al-Qaeda đã di chuyển từ Yemen tới Syria để liên kết mạng lưới.

Tuy chưa có dấu hiệu một loại bom như vậy đã được tạo ra và đe dọa an ninh nước Mỹ, song, chính quyền Mỹ đã kêu gọi các sân bay nước ngoài thắt chặt an ninh, đặc biệt là đối với các chuyến bay tới Mỹ.

Lực lượng khủng bố Al-Qaeda tại bán đảo Arab được cho là luôn có âm mưu đánh bom các chuyến bay của các nước phương Tây. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng công nghệ hiện tại chưa cho phép chúng làm điều này mà không bị phát hiện.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước