Chìm phà Hàn Quốc: Nỗi đau tinh thần là quá lớn

Thời sự VTV-Thứ bảy, ngày 19/04/2014 20:00 GMT+7

Đối với những người sống sót, thảm kịch chìm phà đã gây ra không ít chấn thương tâm lý nặng nề và những nỗi mất mát khó có thể bù đắp.

Anh Koh Kyung-Jin, nạn nhân sóng sót sau vụ chìm phà Sewol vẫn còn bàng hoàng khi nhớ lại: “Chiếc phà bỗng nghiêng sang một bên. Họ nói rằng phà sẽ không chìm nhưng đây là lần đầu tiên tôi trải qua tình trạng này. Tôi thấy vô cùng sợ hãi và lo lắng”.

Theo các bác sỹ, các nạn nhân sống sót sau vụ chìm tàu cần được điều trị tâm lý một cách rất cẩn trọng bởi những gì diễn ra với họ là hết sức kinh hoàng.

Thầy Kang Min Kyu, hiệu phó trường trung học Ansan Danwon - ngôi trường có hơn 300 học sinh và giáo viên đi du lịch đến đảo Jeju - đã tự tử sau khi được cứu trong vụ tai nạn chìm phà Sewol. Trong tâm thư ông chia sẻ, mình quá đau khổ khi được cứu sống trong rất nhiều em học sinh đã còn mắc kẹt trong chiếc phà xấu số.

Những em học sinh trường Danwon chưa nguôi nỗi đau mất bạn lại phải đối mặt với nỗi đau mất thầy. Không biết đến bao giờ nỗi đau mới nguôi dịu bớt.

Để biết thêm thông tin chi tiết, mời quý vị theo dõi Video sau đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước