Chìm phà Hàn Quốc: Thợ lặn sợ hãi đối diện với các gia đình có thân nhân mất tích

Bách Hợp (Theo CNN)-Thứ ba, ngày 22/04/2014 17:10 GMT+7

(Ảnh: CNN)

Theo thông tin từ CNN, cho đến thời điểm này, ít nhất có 108 người thiệt mạng trong vụ chìm phà Sewol. 194 người khác vẫn chưa được tìm thấy.

Theo đội bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cho biết vào ngày hôm nay (22/4), phần lớn trong số những người mất tích là học sinh và giáo viên của một trường trung học gần thủ đô Sewol. Họ có mặt trên chiếc phà trong một chuyến đi thực tế do trường tổ chức.

Cho tới lúc này, trong 475 hành khách có mặt trên phà, chỉ có 174 người được cứu. Những người này đã được cứu trong ngày thứ 4 (16/4) khi chiếc phà vừa chìm. Và kể từ đó tới nay, sau 6 ngày, chưa có thêm hành khách nào còn sống được tìm thấy. Thay vào đó, số lượng người thiệt mạng mỗi ngày một tăng.

Những người thiệt mạng được chuyển lên đất liền trên những chiếc cáng, trong những tấm chăn được bọc kín. Hình ảnh đau buồn này đã trở thành nỗi ám ảnh và vô cùng đau đớn tại hòn đảo Jindo lúc này – nơi những gia đình có thân nhân mất tích đang cắm trại, chờ đợi tin tức người thân của họ.

Bard Yoon – một thợ lặn cứu hộ - cho biết anh cảm thấy đau lòng khi phải đối diện với thành viên các gia đình có người mất tích: “Chúng tôi ra đi trong suy nghĩ có thể ai đó vẫn còn sống sót. Và khi chúng tôi trở về mà không mang theo gì, chúng tôi thậm chí không thể đối mặt với các gia đình có người thân mất tích”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước