Chìm phà Sewol: Thêm nhiều thi thể đã được tìm thấy

Tử Đằng (Theo CNN)-Chủ nhật, ngày 20/04/2014 08:55 GMT+7

Công cuộc tìm kiếm những nạn nhân mất tích của tàu Sewol vẫn đang diễn ra. (Ảnh: AP)

Thêm 13 thi thể nữa đã được tìm thấy trong ngày hôm nay, nâng số người tử vong trong vụ tai nạn chìm phà Sewol lên con số 49. Con số này được cho là chưa dừng lại.

Vào sáng nay, đội bảo vệ bờ biển của Hàn Quốc đã tìm thêm được một số thi thể sau 5 ngày kể từ khi phà Sewol bị chìm. Con tàu nặng hơn 6,800 tấn này đã gặp nạn vào 9h sáng ngày 16/4 khi đi từ Incheon đến đảo Jeju.

Trong 13 thi thể được tìm thấy có 8 thi thể nam giới và 2 thi thể nữ. 10 thi thể này được các thợ lặn tìm thấy bên trong cabin của chiếc tàu chìm. 3 thi thể còn lại nổi lên trên mặt biển. Như vậy, với con số 13 thi thể vừa được đội bảo vệ bờ biển tìm ra đã đưa số người thiệt mạng trong vụ chìm phà lên 49 người. Điều đáng buồn là con số này được cho là sẽ còn gia tăng trong những ngày tới.

Cho đến thời điểm này, vẫn còn 253 người mất tích chưa được tìm ra và 174 người may mắn đã được cứu. Một trong số những người may mắn được giải cứu – ông Kang Min Kyu, hiệu phó trường trung học Ansan Danwon – đã tự tử sau khi được cứu sống.

Hiện tại, công cuộc tìm kiếm những người mất tích vẫn đang diễn ra và người ta bắt đầu thu thập các mẫu DNA từ những gia đình có thân nhân mất tích để giúp nhận dạng những nạn nhân thiệt mạng trong chuyến tàu xấu số này. Cũng theo các quan chức Hàn Quốc, sẽ phải mất khoảng 2 tháng để cứu hộ phà chìm Sewol.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước