Chìm tàu Hàn Quốc: Số người chết tăng lên 6

CN (Theo Reuters)-Thứ năm, ngày 17/04/2014 08:23 GMT+7

Một hành khách khác gặp lại người thân sau khi được đưa vào bờ (Ảnh: AP)

Tính đến nay, số người thiệt mạng trong vụ chìm tàu Hàn Quốc hôm 16/4 đã được xác nhận là 6, thêm 179 người được cứu trong đêm.

Công tác tìm kiếm hành khách mất tích trên chiếc tàu Sewol đã được triển khai tích cực trong đêm, bất chấp thời tiết giá lạnh. Nỗi đau dường như vẫn bao trùm trên khuôn mặt thân nhân các hành khách tụ tập tại cầu cảng Jindo ngóng chờ tin tức.

Bà Park Yung-suk - một phụ huynh học sinh trên chuyến tàu Sewol - nói với Reuters rằng anh đã trông thấy cô giáo của con gái mình được đội cứu hộ đưa vào bờ vào sáng sớm nay (17/4). "Nếu tôi biết lặn, tôi sẵn sàng nhảy xuống nước và cố gắng tìm con gái tôi" - bà nói trong lúc trời đổ mưa nặng hạt.

Chiếc tàu Hàn Quốc chở theo hơn 460 hành khách hướng ra phía đảo Jeju hôm 16/4 có gần 340 người là học sinh và giáo viên của trường trung học Danwon (ngoại ô Seoul) đã bất ngờ gặp nạn trên đường di chuyển. Tính đến nay, số người thiệt mạng trong vụ chìm tàu Hàn Quốc này đã được các nhà chức trách xác nhận tăng lên 6 và có thêm 179 người được cứu trong đêm, khoảng 290 người vẫn mất tích. Đây được xem là vụ tai nạn kinh khủng nhất trong lịch sử 20 năm qua của ngành hàng hải Hàn Quốc.

Được biết, đã có một số phụ huynh tự thuê thuyền riêng để tìm kiếm tung tích con mình vì họ cho rằng đội cứu hộ chưa nỗ lực hết sức. Đi cùng họ là một phóng viên và một thợ lặn.

Hiện, nguyên nhân vụ chìm tàu vẫn chưa thể xác định. Được biết con tàu này nặng 6.586 tấn và sản xuất ở Nhật Bản 20 năm trước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước