Chính phủ Ai Cập bắt thủ lĩnh Anh em Hồi giáo

Hương Linh-Thứ ba, ngày 20/08/2013 14:30 GMT+7

Chính quyền lâm thời của Ai Cập sáng nay (20/8) đã ra lệnh bắt giữ ông Mohamed Badie, thủ lĩnh hàng đầu của Tổ chức Anh em Hồi giáo.

Diễn biến này càng cho thấy quyết tâm của chính quyền Ai Cập, nhằm vô hiệu hóa tổ chức này với tư cách một nhóm chính trị lớn của Ai Cập. Và hành động này của Chính phủ sẽ càng làm nới rộng thêm sự chia rẽ giữa họ với những người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi.

‘ Ông Badie, thủ lĩnh hàng đầu của Tổ chức Anh em hồi giáo (Ảnh: Thetimes)

Các nguồn tin chính thức của Ai Cập cho biết, ông Badie, thủ lĩnh hàng đầu của Tổ chức Anh em hồi giáo đã bị bắt giữ tại nhà riêng ở phía Bắc Thủ đô Cairo.

Hai thành viên cấp cao khác của Anh em Hồi giáo là Youssef Talaat và Hassan Malei cũng bị bắt giữ cùng với ông Badie. Thông tin từ Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết, các thông tin mà họ thu thập được về Tổ chức Anh em Hồi giáo cho thấy, có dấu hiệu về hành động tội phạm của tổ chức này và cần tiến hành điều tra.

Ông Badie và các đồng sự bị buộc tội kích động những người biểu tình dẫn đến hành vi bạo lực và giết người. Chính phủ Ai Cập dự định sẽ đưa những nhân vật này ra xét xử vào ngày 25/8 tới.

Tổng thống bị lật đổ Morsi cũng đối mặt với một cuộc điều tra buộc tội ông dính dáng tới các hành động bạo lực và câu kết với phong trào Hamas của Palestine.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước