Chính phủ Campuchia xem xét tội danh của ông Sam Rainsy

Thạch Thông - PV Thường trú Đài THVN tại Campuchia -Thứ hai, ngày 07/04/2014 18:24 GMT+7

Thủ tướng Campuchia Hun Sen khẳng định rằng, Chính phủ sẽ nghiên cứu thật kỹ lưỡng về tội của ông Sam Rainsy, Chủ tịch Đảng Cứu quốc đối lập liên quan đến việc xem thường nhà Vua, chống lại Hiến pháp và kích động bạo loạn tại đường Veng Sreng.

Tại buổi lễ phát bằng tốt nghiệp cho sinh viên Học viện Van Da, Thủ đô Phnom Penh trong sáng nay 7/4, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã khẳng định rằng, Chính phủ Campuchia sẽ nghiên cứu thật kỹ lưỡng về tôi danh của ông Sam Rainsy, Chủ tịch Đảng Cứu quốc đối lập, khi ông này có phản ứng chống lại ý chỉ của Quốc vương, có lời lẽ khi quân làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh Quốc vương Norodom Sihamoni, chống lại Hiến pháp và kích động bạo loạn ở đường Veng Sreng.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết: “Việc xem thường Quốc vương thì chưa có luật nào cho là có tội, nhưng xin đừng quên rằng, việc chống lại Hiến pháp là có tội. Chính phủ sẽ nghiên cứu thật kỹ lưỡng tội của ông ta, nếu tính cả tội kích động gây bạo lọan ở đường Veng Sreng nữa thì tội sẽ rất nặng”.

Ngày 2/4, ông Sam Rainsy, Chủ tịch đảng Cứu quốc đã gửi thư cho Quốc vương nói rằng Quốc hội hiện nay không đại diện, không phản ánh ý nguyện của mọi người dân vì trong thành phần có cả các nghị sỹ của Đảng Nhân dân Campuchia nhằm phản ứng lại ý chí của Quốc vương đưa ra trước đó một ngày kêu gọi Quốc hội tiếp tục nhiệm vụ của mình để đối phó với những thách thức, đảm bảo hòa bình, ổn định, an ninh, trật tự xã hội và phát triển bền vững cho đất nước.

Liên tiếp trong những ngày gần đây, Quốc hội và Chính phủ Hoàng gia Campuchia ra thông cáo phản đối hành động của ông Sam Rainsy, cho đây là hành vi xúc phạm Quốc vương Norodom Sihamoni.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước