Chính phủ Mỹ có nguy cơ vỡ nợ

Ngọc Anh-Thứ tư, ngày 28/08/2013 15:24 GMT+7

 Nợ công của Chính phủ Mỹ sẽ chạm mức trần 16.700 tỷ USD vào giữa tháng 10 tới, khiến chính quyền có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ vỡ nợ.

Đây là lời cảnh báo được Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jack Lew đưa ra trong bối cảnh Nhà Trắng và các nhà lập pháp hai đảng vẫn chưa giải quyết những bất đồng liên quan đến ngân sách chi tiêu của nước này.

‘ Ông Jacob Lew (Ảnh: AFP)

Theo ông Lew, việc trì hoãn nâng mức trần nợ công hiện nay sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho nền kinh tế lớn nhất thế giới đang trên đà phục hồi này. Hiện Bộ Tài chính Mỹ chỉ còn khoảng 50 tỷ USD và khoảng giữa tháng 10 tới, số tiền này sẽ không đủ để trang trải các khoản chi tiêu thêm của Chính phủ trong tương lai.

Theo Bộ trưởng Lew, để ngăn chặn các tác động tiêu cực, Quốc hội Mỹ cần ngay lập tức đưa ra những biện pháp đối phó trước thời hạn chót trên. Nếu không hành động khẩn cấp, nó sẽ ảnh hưởng đến niềm tin của các nhà đầu tư, gây tác động tiêu cực đến thị trường tài chính cũng như tái diễn kịch bản kinh tế suy thoái nghiêm trọng như năm 2011.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước