Chính phủ Syria tuyên bố “tự vệ bằng mọi nguồn lực sẵn có”

Ngọc Anh-Thứ tư, ngày 28/08/2013 14:53 GMT+7

 Mỹ và các nước đồng minh đang ráo riết chuẩn bị cho một hành động can thiệp quân sự vào Syria.Vào ngày 27/8, Chính phủ Syria tuyên bố, sẽ tự vệ "bằng mọi nguồn lực sẵn có" đối với bất kỳ sự can thiệp nào từ bên ngoài.

Phát biểu tại thủ đô Damas, Thứ trưởng Ngoại giao Syria Mekdad đã khẳng định lại quan điểm tự vệ của nước này. “Tôi nghĩ quan điểm của người dân Syria cũng giống như lời Ngoại trưởng Syria al-Moallem đã nói, là chúng tôi biết cách tự vệ bản thân. Nếu Mỹ, Anh và Pháp từng thất bại ở Afghanistan, Iraq cũng như một số nơi khác, thì họ cũng sẽ thất bại tại Syria và cái giá phải trả sẽ rất đắt, không chỉ với họ mà với hòa bình và an ninh thế giới”.

‘ Thứ trưởng Ngoại giao Syria Mekdad. Ảnh: AP

Trước đó, Ngoại trưởng Syria tuyên bố, nước ông sẽ tự vệ "bằng mọi nguồn lực sẵn có" trong trường hợp Mỹ phát động một cuộc tấn công nhằm vào quốc gia Trung Đông này. Ông Moallem cho rằng, Syria có hai lựa chọn là đầu hàng hoặc phản công và khẳng định sẽ chọn phương án thứ hai, song từ chối cho biết những cách thức tự vệ cụ thể mà ông ám chỉ tới. Ngoài ra, ông Moallen cũng thách thức bất cứ ai cáo buộc chính quyền Damas sử dụng vũ khí hóa học phải đưa ra bằng chứng cụ thể.

Những bình luận của Ngoại trưởng Syria được đưa ra trong bối cảnh các nước phương Tây đang tiến gần hơn một hành động quân sự đối với Syria, để hưởng ứng cái mà Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khẳng định rằng có bằng chứng "không thể phủ nhận" về một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học quy mô lớn, nhiều khả năng do Chính phủ Syria tiến hành.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước