Chính phủ Thái Lan bác bỏ đề nghị hoãn bầu cử

Nguyệt Hà-Thứ sáu, ngày 27/12/2013 06:00 GMT+7

Hôm 26/12, ngay sau khi Ủy ban bầu cử Thái Lan đề xuất hoãn cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào tháng 2/2014 để ngăn chặn xung đột chính trị leo thang, Chính phủ Thái Lan đã bác bỏ đề nghị này.

Trong một bài phát biểu trên truyền hình hôm nay, Phó Thủ tướng Thái Lan Phongthep Thepkanjana nhận định, mặc dù Ủy ban bầu cử cho rằng tổng tuyển cử đúng hạn có thể sẽ đem lại bạo lực song Chính phủ lại tin rằng trì hoãn còn gây nhiều bạo lực hơn.

‘ Cảnh sát chống bạo động triển khai để đối phó với những người biểu tình chống Chính phủ tại sân vận động ở Bangkok hôm 25/12. (Ảnh: AFP)

Ông Phongthep Thepkanjana, Phó Thủ tướng Thái Lan cho biết: "Trong sắc lệnh Hoàng gia giải tán Quốc hội Thái Lan đã quy định ngày 2/2/2014 là ngày diễn ra tổng tuyển cử. Không có điều khoản nào trong Hiến pháp hay luật pháp Thái Lan cho phép Chính phủ chúng tôi có quyền thay đổi ngày này”.

Trước đó, trong một tuyên bố, Ủy ban bầu cử Thái Lan gồm 5 thành viên kêu gọi hoãn bầu cử cho đến khi tất cả các phe phái vượt qua được các bất đồng.

Ngày hôm nay tiếp tục chứng kiến bạo lực biểu tình xảy ra ở Thái Lan. Hãng tin Pháp AFP dẫn nguồn tin từ bệnh viện cho biết một cảnh sát Thái Lan đã bị bắn chết trong các cuộc đụng độ giữa lực lượng an ninh và người biểu tình chống Chính phủ tại Thủ đô Bangkok. Bạo lực bùng phát khi những người biểu tình cố xâm nhập vào một sân vận động tại thủ đô, nơi những đại diện cho khoảng 30 Đảng phái chính trị đến để đăng ký tham gia cuộc bầu cử dự kiến vào tháng 2 tới.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước