Chính quyền Mỹ dọa trừng phạt Ukraine

Việt Hùng-Thứ sáu, ngày 21/02/2014 20:29 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama đang cân nhắc có thể áp đặt một loạt biện pháp trừng phạt đối với Ukraine.

Trước những diễn biến phức tạp tại Ukraine, các quan chức Nhà Trắng liên tục lên tiếng bày tỏ quan ngại về tình hình bạo lực leo thang tại Ukraine, đồng thời dọa có thể áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với quốc gia Đông Âu này.

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 20/2 tại Washington, người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest cho biết sau cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Mỹ Barack Obama đang cân nhắc có thể áp đặt một loạt biện pháp trừng phạt đối với Ukraine.

Ông Josh Earnest, Phó Thư ký báo chí Nhà Trắng cho biết: “Tổng thống và các quan chức cấp cao trong chính quyền đều cho rằng chính phủ Mỹ có nhiều cách khác nhau để buộc những ai đã ra lệnh hoặc đứng đằng sau các vụ bạo lực này phải chịu trách nhiệm”.

Trước đó, mặc dù rất bận rộn trong chuyến đi chỉ kéo dài 8 giờ đồng hồ đến hội nghị thượng đỉnh Bắc Mỹ tại Mexico, ông Obama cũng lên tiếng.

Tổng thống Mỹ Barack Obama nói: “Chúng tôi sẽ theo sát tình hình, cùng với các đối tác châu Âu và cộng đồng quốc tế. Bất cứ ai đi quá giới hạn đều sẽ phải trả giá”.

Những động thái liên tục trong hai ngày qua cho thấy Chính quyền Mỹ đặc biệt quan ngại trước tình hình bạo lực tại Ukraine. Hiện Mỹ vẫn đang tiếp tục cùng các quốc gia châu Âu cố gắng tạo ra áp lực đủ lớn nhằm ngăn chặn xung đột tại Ukraine.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước