Chính thức khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 22

CBS-Thứ năm, ngày 25/04/2013 09:02 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp Tổng thống Indonesia, ngài Susilo Bambang Yudhoyono. Ảnh: TTXVN

 Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 22 được chính thức khai mạc vào sáng nay (25/4) tại Brunei.

Đây là Hội nghị cấp cao ASEAN đầu tiên trong năm Chủ tịch ASEAN của Brunây, với chủ đề: “Người dân của chúng ta, Tương lai của chúng ta".

Tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần này, lãnh đạo các nước ASEAN sẽ trao đổi về những trọng tâm ưu tiên của ASEAN trong năm 2013; chỉ đạo các biện pháp thúc đẩy xây dựng cộng đồng ASEAN và định hướng tương lai của Hiệp hội; mở rộng quan hệ đối ngoại và phát huy vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực đang định hình. Đồng thời, các nhà lãnh đạo ASEAN cũng sẽ thảo luận các vấn đề khu vực và quốc tế, đặc biệt là việc bảo đảm môi trường hòa bình, an ninh và hợp tác phát triển ở khu vực và về vấn đề Biển Đông.

Tối qua (24/4), trong khuôn khổ chương trình Nghị sự của Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 22, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các nhà lãnh đạo ASEAN đã có phiên làm việc trước phiên khai mạc chính thức Hội nghị cấp cao diễn ra vào sáng nay (25/4). Các nhà lãnh đạo ASEAN đã chúc mừng Quốc vương Brunei trên cương vị Chủ tịch Hội nghị cấp cao ASEAN 22 và tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của Quốc vương, Hội nghị cấp cao lần này sẽ thành công tốt đẹp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước