Chủ tịch Hạ viện Australia thăm chính thức Việt Nam

Thu Trà -Thứ tư, ngày 22/05/2013 23:17 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đón tiếp Chủ tịch Hạ viện Australia Anna Burke. (Ảnh: TTXVN)

Tại cuộc hội đàm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, Việt Nam mong muốn được mở rộng đối thoại trên tất cả lĩnh vực với Nghị viện Australia để xây dựng sự tin cậy và hiểu biết lẫn nhau.

Nhiệt liệt chào mừng và đánh giá cao Chủ tịch Hạ viện Australia tới thăm chính thức Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, chuyến thăm là điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, góp phần củng cố và tăng cường hơn nữa mối quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước nói chung; đưa quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Hạ viện, Thượng viện Australia với Quốc hội Việt Nam lên tầm cao mới.

Vui mừng nhận thấy quan hệ hợp tác giữa Quốc hội hai nước đang ngày càng phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, Quốc hội Việt Nam hoan nghênh và đánh giá cao thiện chí của Nghị viện Australia đối với việc ký Thỏa thuận hợp tác mới giữa hai cơ quan lập pháp hai nước lần này; tin tưởng việc triển khai các nội dung của Thỏa thuận sẽ đưa hợp tác song phương giữa Quốc hội hai nước lên tầm cao mới, đi vào chiều sâu, thiết thực và có hiệu quả vì lợi ích chung của nhân dân hai nước.

Chủ tịch Hạ viện Australia Anna Burke bày tỏ vui mừng và vinh dự đến thăm Việt Nam, đánh giá cao những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam; khẳng định quan hệ hợp tác giữa nghị viện hai nước có tầm quan trọng đặc biệt, góp phần tăng cường, nâng cao hiệu quả hợp tác giữa hai nước. Bà Anna Burke tin tưởng, với việc hai bên ký Thỏa thuận hợp tác mới sẽ củng cố hơn nữa nền tảng mối quan hệ hữu nghị hợp tác tốt đẹp giữa hai Quốc hội và nhân dân hai nước.

Tại cuộc hội đàm, hai bên thống nhất tiếp tục tạo điều kiện để doanh nghiệp hai nước đẩy mạnh các hoạt động hợp tác kinh doanh; khuyến khích các doanh nghiệp Australia đầu tư hơn nữa vào Việt Nam, đặc biệt là các lĩnh vực mà Australia có thế mạnh và phù hợp với chiến lược phát triển của Việt Nam; đồng thời tạo điều kiện cho các dự án của Việt Nam tại Australia triển khai có hiệu quả. Hai bên thống nhất đẩy mạnh hơn nữa các chương trình, dự án hợp tác trên các lĩnh vực đặc biệt là trong lĩnh vực Giáo dục.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chân thành cảm ơn sự giúp đỡ và hợp tác đầy hiệu quả của Australia trong lĩnh vực này. Chủ tịch Quốc hội đề nghị trong thời gian tới, hai bên tăng cường kết nối giáo dục đại học và trên đại học cũng nhưng giữa các cơ sở đào tạo hai nước và hợp tác đào tạo tiếng Anh và dạy nghề.

Kết thúc hội đàm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Chủ tịch Hạ viện Australia đã ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Nghị viện Liên bang Australia. Theo đó, hai bên nhất trí cùng nhau đẩy mạnh giao lưu và hợp tác bền vững trong tất cả các lĩnh vực nhằm mang lại lợi ích chung cho hai quốc gia và nhân dân hai nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước