Chủ tịch nước tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Belarus

Hồng Phúc-Thứ hai, ngày 24/03/2014 20:40 GMT+7

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Belarus V.Makei. Ảnh: VOV

Chiều 24/3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước đã tiếp ông Vladimir Markei, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Belarus đang có chuyến thăm Việt Nam.

Bộ trưởng Ngoại giao Belarus Vladimir Markei đã báo cáo với Chủ tịch nước kết quả hội đàm với Bộ Ngoại giao Việt Nam, theo đó hai bên đã nhất trí nhiều thỏa thuận hợp tác mới nhằm thúc đẩy hợp tác song phương và cho biết, Bộ Ngoại giao hai nước cũng đang tích cực phối hợp để chuẩn bị cho chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Lukashenko.

Bộ trưởng Vladimir Markei cũng nhấn mạnh, không có bất cứ điều gì cản trở việc tăng cường quan hệ hai nước. Cùng trải qua những mất mát lớn lao trong chiến tranh nên Belarus hiểu rất rõ giá trị của độc lập, tự do, những tương đồng trong lịch sử là điều kiện thuận lợi để hai nước gắn bó hơn nữa.

Về kinh tế, thương mại, Ngoại trưởng Belarus cho rằng, hai bên cần khai thác tối đa tiềm năng, nhằm tăng gấp 2 lần kim ngạch thương mại.

Chủ tịch nước hoan nghênh kết quả làm việc giữa hai Bộ Ngoại giao, khẳng định Việt Nam trước sau không bao giờ quên sự giúp đỡ và ủng hộ quý báu của Belarus trước đây cũng như hiện nay. Chủ tịch nước cho biết, sẽ đôn đốc các Bộ, ngành thúc đẩy việc tăng cường hợp tác giữa hai nước, cảm ơn Belarus đã ủng hộ Việt Nam trở thành thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc, Chủ tịch nước cho rằng, trên cơ sở mối quan hệ truyền thống, tin cậy, hai bên cần tiếp tục ủng hộ lẫn nhau, phối hợp chặt chẽ hơn nữa tại các diễn đàn đa phương và Liên hợp quốc.

Chủ tịch nước nhất trí với Ngoại trưởng Belarus rằng, dư địa kinh tế, thương mại còn rộng lớn, hai bên cần tiếp tục khai thác. Chủ tịch nước cũng đề nghị Belarus đẩy nhanh quá trình đàm phán và đi đến ký kết Hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh thuế quan Nga - Belarus - Nga với Việt Nam. Chủ tịch nước cho biết, Việt Nam rất mong đợi chuyến thăm của Tổng thống Lukashenko sẽ tạo ra những bước chuyển biến mạnh mẽ trong quan hệ hai nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước