Chủ tịch nước tiếp Chánh án Tòa án tối cao Slovakia

Thái Thanh-Thứ ba, ngày 03/06/2014 19:36 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Chiều nay (3/6) tại Phủ chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ông Stefan Harabin, Chánh án tòa án tối cao Slovakia đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chào mừng Chánh án tòa án tối cao Slovakia Stefan Harabin đến thăm Việt Nam và làm việc với tòa án nhân dân tối cao Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị hợp tác thủy chung giữa hai nước Việt Nam – Tiệp Khắc trước đây cũng như Việt Nam - Slovakia ngày nay trên tất cả các lĩnh vực.

Chủ tịch nước cũng cảm ơn Slovakia đã ủng hộ Việt Nam trên nhiều diễn đàn quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết, Việt Nam đang trong quá trình cải cách tư pháp, và sau khi sửa đổi Hiến pháp, tòa án được xác định là trung tâm của hoạt động tư pháp và Việt Nam đang có nhu cầu lớn trong việc đào tạo đội ngũ thẩm phán đáp ứng yêu cầu mới. Chủ tịch nước đề nghị chánh án tòa án tối cao Slovakia xem xét khả năng hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực này.

Chánh án tòa án tối cao Slovakia Stefan Harabin cho biết, quan hệ hai nước Việt Nam Tiệp Khắc trước đây, và Việt Nam - Slovakia ngày nay đang phát triển tốt đẹp. Đánh giá cao việc Việt Nam là một trong những nước đầu tiên công nhận độc lập, hòa bình của Slovakia vào năm 1993, cũng như đóng góp của cộng đồng người Việt tại đây, chánh án cho biết, thông qua chuyến thăm này, quan hệ giữa ngành tư pháp hai nước, trong đó có ngành tòa án hai nước sẽ có bước phát triển quan trọng, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của mỗi nước, cũng như quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước