Chủ tịch nước tiếp Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia

Hồng Phúc-Thứ bảy, ngày 04/01/2014 21:41 GMT+7

Chiều nay (4/1), tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia Hieng Somrin.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định sự có mặt của Chủ tịch Quốc hội Heng Samrin tại Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày chiến thắng 7/1 cho thấy, cả hai nước đều đánh giá cao tầm quan trọng của sự kiện này; đồng thời thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị bền chặt giữa hai dân tộc Việt Nam – Campuchia.

Chủ tịch nước chúc mừng thành công cuộc bầu cử Quốc hội của đất nước Chùa Tháp vừa qua, đánh giá cao những thành tựu to lớn, toàn diện trong phát triển kinh tế xã hội dưới sự lãnh đạo của Hoàng gia, Chính phủ, Quốc hội Campuchia. Chủ tịch nước bày tỏ cảm kích khi nghe ngài Heng Samrin ôn lại những kỷ niệm sâu sắc trong những năm tháng hai nước kề vai sát cánh, chiến thắng chế độ diệt chủng.

Chủ tịch nước cho rằng, Campuchia ngày nay trong đánh giá của bạn bè quốc tế và khu vực đã trở thành quốc gia năng động, đang trên đà phát triển mạnh mẽ; Chủ tịch nước khẳng định, cũng như trong lịch sử, Việt Nam luôn luôn ủng hộ nhân dân Campuchia trong quá trình xây dựng, hồi sinh đất nước.

Chủ tịch Quốc hội Heng Somrin bày tỏ, nhân dân Campuchia luôn ghi nhớ sự giúp đỡ to lớn về mọi mặt của nhân dân Việt Nam, đã cứu Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng, đồng thời khôi phục và xây dựng đất nước.

Sự kiện chiến thắng 7/1 cách đây 35 năm có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong lịch sử Campuchia, cũng như đối với những người yêu chuộng hòa bình. Chủ tịch Quốc hội Campuchia cũng bày tỏ vui mừng và đánh giá cao những thành tựu mà nhân dân Việt Nam đạt được về phát triển kinh tế - xã hội; khẳng định nhân dân Campuchia coi thành công của Việt Nam là của chính mình.

Đánh giá cao thành công chuyến thăm Việt Nam vừa qua của Thủ tướng Hunsen, Chủ tịch Heng Somrin cho rằng, việc hai bên thường xuyên trao đổi các đoàn cấp cao và các cấp đã không ngừng củng cố sự tin cậy, làm cơ sở để hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác trên mọi lĩnh vực .

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước