Chủ tịch nước tiếp cố vấn Tổng thống Belarus

Hồng Phúc-Thứ năm, ngày 05/12/2013 20:25 GMT+7

 Chiều 5/12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ngài Ianchevsky Vsevolod, Cố vấn Tổng thống Cộng hòa Belarus, Trưởng ban Tư tưởng, đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Ông Ianchevsky chuyển lời thăm hỏi của Tổng thống Belarus tới Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và nhân dân Việt Nam, bày tỏ sự khâm phục của nhân dân Belarus đối với đất nước Việt Nam trong quá khứ cũng như hiện tại. Ông Ianchevsky đánh giá cao kinh nghiệm của Việt Nam trong việc giữ vững ổn định chính trị và phát triển kinh tế thị trường và khẳng định, quan hệ tốt đẹp giữa nhân dân hai nước là cơ sở thuận lợi cho sự hợp tác ngày nay.

Liên quan đến các lĩnh vực năng lượng, giáo dục, công nghệ cao, Cố vấn Tổng thống Belarus cho biết, cùng với những lĩnh vực hợp tác truyền thống, Belarus mong muốn đón nhận những luồng đầu tư mới từ Việt nam, đồng thời Belarus sẵn sàng đào tạo chuyên gia cho Việt Nam trong các lĩnh vực có thế mạnh.

Khẳng định quan hệ hợp tác giữa hai nước đang thuận lợi và không có gì trở ngại, Chủ tịch nước cho rằng, so với tiềm năng hiện có, kim ngạch thương mại, đầu tư giữa hai nước còn khiêm tốn. Chủ tịch nước đề nghị Belarus thúc đẩy nhanh quá trình đàm phán FTA giữa Việt Nam với Liên minh Nga - Belarus - Kazakhstan, mở đường cho các doanh nghiệp hội nhập sâu vào thị trường của nhau. Chủ tịch nước cho biết, nhiều doanh nghiệp viễn thông, công nghiệp thực phẩm, dệt may của Việt Nam đang sẵn sàng đầu tư vào Belarus. Việt Nam ủng hộ đề nghị hai bên đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực lao động, cũng như khuyến khích doanh nghiệp hai nước tăng cường đầu tư, nỗ lực tối đa ủng hộ các dự án mang tính chiến lược.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước