Chủ tịch nước tiếp đại sứ Anh chào từ biệt

Hồng Phúc-Thứ hai, ngày 30/06/2014 19:41 GMT+7

Chiều nay (30/6), tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp thân mật Đại sứ Vương quốc Anh, ngài Antony Stokes đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Đánh giá cao kết quả của ngài đại sứ trong nhiệm kỳ qua đã thúc đẩy mạnh mẽ mối quan hệ hữu nghị giữa nước, đồng thời cảm ơn Vương quốc Anh đã hỗ trợ nguồn vốn ODA và các dự án xóa đói giảm nghèo hiệu quả, Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam trước sau như một hết sức coi trọng mối quan hệ đối tác chiến lược với Vương quốc Anh và tin tưởng trên cơ sở quan hệ tốt đẹp đó hai nước sẽ tiếp tục có những bước đột phá mới trong hợp tác trên tất cả các lĩnh vực.

Cảm kích trước sự quan tâm tìm hiểu và trân trọng lịch sử Việt Nam của ông đại sứ, Chủ tịch nước nhấn mạnh đó chính là những giá trị quan trọng trên con đường hợp tác và phát triển của Việt Nam. Trải qua thăng trầm của lịch sử, Việt Nam luôn ghi nhớ và biết sự ủng hộ và gúp đỡ của bạn bè quốc tế đối với sự phát triển của đất nước.Việt Nam luôn mong muốn hòa bình, tự chủ, là bạn, là đối tác tin cậy với tất cả các nước trên thế giới. Tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn rất lớn, Chủ tịch nước tin tưởng quan hệ hai nước sẽ có bước phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Đại sứ Antony Stokes bày tỏ: nhiệm kỳ vừa qua đã để lại rất nhiều tình cảm và ấn tượng tốt đẹp về lịch sử đất nước và con người Việt Nam.

Đại sứ khẳng định, cho đến nay quan hệ hai nước đã có sự phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt, trên cơ sở đối tác chiến lược, Việt Nam và Vương quốc Anh đã đạt được kết quả hợp tác tốt đẹp trong lĩnh vực kinh tế thương mại, khoa học công nghệ và phòng chống tội phạm; giáo dục và các dự án dành hỗ trợ cho trẻ em cũng là những điểm nhấn trong quan hệ hai nước. Ngài Đại sứ cảm ơn Chủ tịch nước và các bộ ngành Việt Nam đã tạo điều kiện giúp đỡ hoàn thành tốt nhiệm kỳ công tác của mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước