Chủ tịch nước tiếp Đại sứ Hoa Kỳ đến chào từ biệt

Quỳnh Trang-Thứ tư, ngày 06/08/2014 19:36 GMT+7

Chiều nay (6/8), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ông David Shear - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam đến chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Chủ tịch nước chúc mừng Đại sứ David Shear đã hoàn thành tốt đẹp nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, đã có những đóng góp tích cực và hiệu quả vào việc thúc đẩy quan hệ 2 nước, cũng như góp phần quan trọng đưa quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ phát triển ngày càng hiệu quả trong quan hệ đối tác toàn diện.

Đánh giá cao sự giúp đỡ, ủng hộ của Hoa Kỳ với Việt Nam, Chủ tịch nước nhấn mạnh, quan hệ ngoại giao hai nước trải qua 20 năm bình thường hóa quan hệ, xuất phát khởi điểm từ xác lập quan hệ thương mại ban đầu; đến nay, hợp tác song phương của 2 nước đã trở nên toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, nhiều nội dung hợp tác đã được hai bên trao đổi cởi mở và thẳng thắn. Chủ tịch nước hoan nghênh Hoa Kỳ đã tạo điều kiện để hàng hóa Việt Nam tiếp cận thị trường, góp phần nâng kim ngạch thương mại, đề nghị Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam rà phá bom mìn, khắc phục hậu quả chiến tranh. Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng, và sẽ cùng với Hoa Kỳ tiếp tục đưa quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả.

Đại sứ David Shear cảm ơn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng như các lãnh đạo cấp cao, các bộ, ngành của Việt Nam đã giúp đỡ, hợp tác để Đại sứ hoàn thành nhiệm vụ của mình. Đại sứ cho biết, ông rất vui mừng vì đã góp phần vào việc vun đắp và thúc đẩy mối quan hệ 2 nước trong thời gian qua, đồng thời khẳng định, trên cương vị công tác mới, ông cũng sẽ tiếp tục góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã chuyển lời thăm hỏi tới Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, Ngoại trưởng John Kerry và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel và những nhà chính trị Hoa Kỳ là bạn thân thiết với Việt Nam, mời Tổng thống Hoa Kỳ sang thăm Việt Nam nhân dịp 2 nước kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ.

Tại cuộc tiếp, Chủ tịch nước và Đại sứ Hoa Kỳ đã cùng trao đổi một số vấn đề cùng quan tâm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước