Chủ tịch nước tiếp Thái tử kế vị Na Uy

Quỳnh Trang-Thứ năm, ngày 20/03/2014 15:47 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Sáng 20/3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Thái tử kế vị Na Uy Haakon Magnus và Công nương Mette Marit đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Hoan nghênh Thái tử kế vị Na Uy, Công nương cùng phái đoàn sang thăm Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước trong thời gian qua. Thông báo với Thái tử, Công nương cùng phái đoàn về sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam hiện nay, Chủ tịch nước nhấn mạnh, Việt Nam đã thoát khỏi ngưỡng của một nước nghèo, cuộc sống của người dân Việt Nam đã được cải thiện đáng kể.

Với những phát triển mà hiện nay Việt Nam đang có được, ngoài sự nỗ lực cố gắng từ nội lực trong nước, có sự giúp đỡ rất lớn của bạn bè quốc tế, trong đó có Na Uy.

Khẳng định Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình cùng Na Uy tiếp tục đưa quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng sâu rộng, thiết thực và hiệu quả, Chủ tịch nước tin tưởng trong chuyến thăm lần này của Thái tử, các doanh nghiệp Na Uy sẽ tìm được những cơ hội hợp tác đầu tư lâu dài tại Việt Nam.

Chủ tịch nước mong muốn các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ, thúc đẩy hoàn tất đàm phán Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam với các nước Khối Mậu dịch tự do châu Âu (EFTA) trong năm 2014.

Thái tử kế vị Na Uy Haakon Magnus cảm ơn Chủ tịch nước đã dành thời gian đón tiếp và bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển về kinh tế, xã hội của Việt Nam, đặc biệt là trong xóa đói giảm nghèo. Đánh giá cao những bước phát triển trong quan hệ hợp tác của hai nước, Thái tử mong muốn sự hợp tác này sẽ ngày càng thiết thực và hiệu quả hơn trong thời gian tới, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại và đầu tư.

Thái tử kế vị Na Uy cho biết, các doanh nghiệp đi theo đoàn lần này rất quan tâm và mong muốn được hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực Na Uy đang có thế mạnh như: năng lượng, thủy điện, đóng tàu và vận tải biển, nuôi trồng thủy sản, công nghệ thông tin, kinh doanh hàng tiêu dùng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước