Chủ tịch nước tiếp Thủ tướng Bulgaria

Hồng Phúc -Thứ hai, ngày 07/04/2014 22:04 GMT+7

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp thân mật Thủ tướng Bulgaria. Ảnh: VGP

Chiều tối 7/4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp thân mật thủ tướng Bulgaria Plamen Oreshaski đang có chuyến thăm chính thức nước ta.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước nhiệt liệt hoan nghênh chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Plamen Oreshaski, tiếp sau chuyến thăm của Tổng thống Bulgaria 6 tháng trước và khẳng định: Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ với các nước bạn bè truyền thống trong đó có Bulgaria. Đánh giá cao kết quả hội đàm giữa hai Thủ tướng, trên cơ sở thỏa thuận đạt được lần này, Chủ tịch nước đề nghị hai bên sớm giao cho các bộ ngành triển khai để mang lại hiệu quả thiết thực; đồng thời cho rằng, hai bên có đủ điều kiện để đưa quan hệ trở thành thành đối tác chiến lược.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, sự hợp tác hiệu quả giữa hai nước cũng là cơ hội để mỗi bên thâm nhập vào thị trường của hai khu vực, Chủ tịch nước tin tưởng việc Việt Nam và EU sớm kết thúc được đàm phán Hiệp định thương mại tự do sẽ mở ra cơ hội lớn cho hai khu vực, trong đó có Việt Nam và Bulgaria.

Cảm ơn Bulgaria ủng hộ chủ trương của Việt Nam và ASEAN trong vấn đề giải quyết tranh chấp ở Biển Đông bằng con đường hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế, Chủ tịch nước khẳng định hai bên đã và sẽ hợp tác chặt chẽ và có hiệu quả trên các diễn đàn khu vực và quốc tế.

Thủ tướng Plamen Oreshaski cảm ơn sự đón tiếp trọng thị mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam dành cho Đoàn, nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước được xây dựng trong những năm trước đây là tiền đề quan trọng để làm sâu sắc hơn nữa quan hệ giữa hai bên. Thủ tướng khẳng định, quan hệ Việt Nam - Bulgaria không chỉ là quan hệ bạn bè, mà còn là đối tác quan trọng, hai bên cần tạo điều kiện hơn nữa để doanh nghiệp hai nước tìm hiểu và mở rộng hợp tác đầu tư vào thị trường của nhau, Bulgaria sẵn sàng là cầu nối để Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường châu Âu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước