Chủ tịch nước tiếp Tổng thư ký Tổ chức quốc tế Pháp ngữ

Quang Hiệu-Thứ năm, ngày 13/03/2014 20:45 GMT+7

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch nước đã khẳng định: Việt Nam luôn ủng hộ và chia sẻ các giá trị và định hướng phát triển của Pháp ngữ là hòa bình, đa dạng văn hóa ngôn ngữ và đoàn kết vì phát triển.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ sự vui mừng khi thấy Tổ chức quốc tế Pháp ngữ dưới sự lãnh đạo của Tổng thư ký Abdou Diouf trong ba nhiệm kỳ vừa qua đã hoạt động ngày càng hiệu quả và trở thành một tổ chức quốc tế có tầm vóc chính trị, vị thế và tiếng nói ngày càng quan trọng trong các vấn đề quốc tế lớn.

‘ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Ngài Abdou Diouf, Tổng Thư ký Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam luôn ủng hộ và đánh giá cao vai trò của Tổng thư ký trong việc thúc đẩy hoàn thiện hệ thống thể chế Pháp ngữ, mở rộng và tăng cường hợp tác giữa và các tổ chức quốc tế trong khu vực khác, cũng như ngăn ngừa và giải quyết các cuộc khủng hoảng chính trị, an ninh trong không gian Pháp ngữ hơn 10 năm qua.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng việc thúc đẩy quan hệ với Cộng đồng Pháp ngữ và Việt Nam sẽ tăng cường tham gia đóng góp thực chất, có trách nhiệm vào các hoạt động của Tổ chức này cũng như cộng đồng Pháp ngữ. Chủ tịch nước cũng cảm ơn tổ chức này đã hỗ trợ Việt Nam trong suốt thời gian qua, đặc biệt là quyết định hỗ trợ 30.000 Euro cho các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại Việt Nam đồng thời đề nghị, những hành động mang đầy tính nhân văn và cao đẹp này cần được tăng cường trong không gian pháp ngữ.

Tổng thư ký Abdou Diouf khẳng định, Việt Nam là nơi khởi đầu của tiếng Pháp ở châu Á và Việt Nam luôn là một thành viên năng động, đóng góp tích cực cho sự thành công của tổ chức quốc tế Pháp ngữ. Tổng thư ký Abdou Diouf cũng đánh giá cao bản sắc văn hóa của Việt Nam đã góp phần tạo nên tính đa dạng của cộng đồng Pháp ngữ.

Ông cũng cho biết, Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 15 tới sẽ được tổ chức tại Senegal với chủ đề “Phụ nữ và thanh niên trong không gian Pháp ngữ, động lực của hòa bình và chủ thể của phát triển”, ông cũng bày tỏ sự vui mừng khi được biết Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan sẽ dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự hội nghị cấp cao này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước