Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Đại sứ Na Uy chào từ biệt

Hồng Phúc-Thứ ba, ngày 17/06/2014 20:57 GMT+7

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Đại sứ Na Uy, ông State Risa đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Chiều 17/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Đại sứ Na Uy Stale Risa đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ.

Chủ tịch nước đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ trong việc củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, đặc biệt là vai trò của ngài Đại sứ trong việc tổ chức thành công chuyến thăm của Thái tử kế vị Na Uy đến Việt Nam. Nhân dịp này, Chủ tịch nước cảm ơn Hoàng gia, Chính phủ Na Uy đã hỗ trợ Việt Nam hoàn thành trước thời hạn nhiều mục tiêu Thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc.

Ghi nhận vai trò tích cực của Đại sứ trong việc khuyến khích các doanh nghiệp Na Uy sang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, Chủ tịch nước cảm ơn ngài Đại sứ có tiếng nói vận động Chính phủ Na Uy duy trì ODA cho Việt Nam; cảm ơn vai trò của Na Uy đối với việc các quốc gia thuộc khối Mậu dịch tự do châu Âu công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường; giúp đỡ Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu. Chủ tịch nước cho rằng, hai nước có nhiều cơ hội để hợp tác về đóng tàu, năng lượng tái tạo, điện, viễn thông. Thông qua Đại sứ, Chủ tịch nước chuyển lời mời Nhà vua Na Uy đến thăm Việt Nam.

Đại sứ Na Uy Stale Risa bày tỏ cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam đã tạo điều kiện hoàn thành nhiệm kỳ công tác. Điểm lại những dấu mốc ngoại giao nổi bật trong quan hệ hai nước, ngài Đại sứ đánh giá cao các bộ, ngành của Na Uy và Việt Nam đã phối hợp tổ chức kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Ngài đại sứ nhấn mạnh, Việt Nam đã để lại ấn tượng sâu sắc về đất nước, con người trong chuyến thăm của Hoàng tử kế vị và Công nương Na Uy, Đại sứ tin tưởng thỏa thuận FTA giữa Việt Nam với các nước thuộc Khối mậu dịch tự do châu Âu, trong đó có Na Uy sớm được ký kết sẽ mở ra một giai đoạn hợp tác mới cho doanh nghiệp Na Uy và Việt Nam trong lĩnh vực thương mại, đầu tư, hiện có nhiều doanh nghiệp lớn của Na Uy rất mong muốn được hợp tác và đầu tư tại Việt Nam.

Về lĩnh vực hợp tác phát triển, Na Uy sẽ tiếp tục duy trì ODA và sẵn sàng hỗ trợ về kỹ thuật cho Việt Nam thực hiện các dự án.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước