Chủ tịch phòng thương mại Mỹ thăm Cuba

Minh Chi-Thứ sáu, ngày 30/05/2014 15:00 GMT+7

Ông Thomas Donohue tại Cuba. (Ảnh: AP)

Chủ tịch phòng Thương mại Mỹ, ông Thomas Donohu đang trong chuyến thăm Cuba 3 ngày, hôm 29/5 đã có cuộc gặp Chủ tịch Cuba Raul Castro để thảo luận về việc thúc đẩy quan hệ thương mại giữa hai nước.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của một quan chức Phòng thương mại Mỹ tới Cuba kể từ năm 1999.

Chuyến thăm Cuba 3 ngày từ 27-29/5 của đoàn doanh nghiệp Mỹ do Chủ tịch phòng Thương mại Mỹ Thomas Donohue dẫn đầu là một phần trong chương trình hỗ trợ các cải cách theo hướng thị trường mà Chủ tịch Raul Castro khởi xướng từ năm 2008, cho phép gần 500.000 doanh nghiệp tư nhân nhỏ được hoạt động tại Cuba và hàng ngàn hộ nông dân cá thể được phép canh tác trên đất của mình.

Ông Thomas Donohue chủ trương ủng hộ những cải cách thị trường tự do, trước nay vẫn phản đối lệnh cấm vận thương mại toàn diện của Mỹ đối với Cuba.

Ông Thomas Donohue, Chủ tịch phòng Thương mại Mỹ cho biết: “Tôi tới đây để thảo luận với các doanh nghiệp nhà nước và tư nhân của Cuba và cả các doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động ở đây, về những minh chứng cho thấy Cuba đang chuyển động đúng hướng khi không ngừng mở rộng thị trường thương mại tự do với sự xuất hiện ngày càng nhiều hơn của các doanh nghiệp tư nhân và nước ngoài”.

Hồi đầu tháng Năm, 44 cựu quan chức Mỹ đã ký một lá thư kêu gọi Nhà Trắng cấp phép du lịch Cuba cho tất cả người Mỹ và hỗ trợ những cải cách thị trường tại Cuba. Một cuộc thăm dò dư luận hồi đầu năm tại Mỹ cho thấy phần lớn những người được hỏi ủng hộ việc nới lỏng lệnh cấm vận của Mỹ đối với Cuba.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước