Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng hội kiến Thủ tướng Medvedev

Trung Kiên-Thứ ba, ngày 12/03/2013 16:32 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng hội kiến Thủ tướng LB Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: VOV

 Phát biểu tại cuộc hội kiến, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, Việt Nam luôn làm hết sức mình để giữ gìn và phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị, đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu mà nhân dân Liên bang Nga và cá nhân Thủ tướng Medvedev đã dành cho Việt Nam trong công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước. Liên bang Nga là đối tác quan trọng hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam; việc hai bên nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện thể hiện sự tin cậy lẫn nhau, đáp ứng nhu cầu phát triển quan hệ song phương trong thời kỳ mới. Việt Nam mong muốn Nga tiếp tục phát triển vững mạnh, với vai trò là một trong những cường quốc hàng đầu thế giới, đóng góp to lớn cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trên thế giới, nhất là khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Thủ tướng Medvedev cho rằng, chuyến thăm Liên bang Nga của Chủ tịch Quốc hôi Nguyễn Sinh Hùng có ý nghĩa quan trọng, góp phần tích cực thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nghị viện và nhân dân hai nước. Đánh giá cao những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, Thủ tướng Medvedev cũng bày tỏ hài lòng về sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, có hiệu quả. Thủ tướng đề nghị hai nước tiếp tục duy trì trao đổi đoàn cấp cao; tăng cường quan hệ hợp tác cấp Nhà nước và các địa phương. Hai bên cũng cần tiếp tục ưu tiên hợp tác trong lĩnh vực công nghệ nano, công nghệ thông tin, công nghệ laze, vật liệu mới và tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, văn hóa và du lịch.

Đánh giá cao kết quả hội đàm giữa Quốc hội Việt Nam và Hội đồng Liên bang Nga, Thủ tướng Medvedev đề nghị Quốc hội hai nước đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác, giao lưu cả trong công tác lập pháp cũng như giám sát các chương trình, dự án hợp tác giữa hai Chính phủ; không ngừng xây dựng quan hệ hai nước ngày càng đạt được những thành tựu mới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước