Chủ tịch Trung Quốc gặp Tổng thống Mỹ vào tháng 6 tới

Lan Anh-Thứ tư, ngày 22/05/2013 08:18 GMT+7

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 21/5 đã xác nhận, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ thăm Mỹ và có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Barack Obama trong tháng 6 tới, nhằm thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho hay Mỹ là một điểm dừng chân trong chuyến công du châu Mỹ của Chủ tịch Tập Cận Bình vào tháng 6 tới. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Obama sẽ có cuộc gặp đầu tiên vào ngày 7 và 8/6 tới tại California.

Ông Hồng Lỗi, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết: “Đây sẽ là cuộc gặp đầu tiên giữa các nhà lãnh đạo hàng đầu của Trung Quốc với nhà lãnh đạo Mỹ. Cuộc gặp này có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy lòng tin, tăng cường hợp tác cùng có lợi, giải quyết những bất đồng, mở đường cho việc phát triển mối quan hệ kiểu mới giữa hai nước”.

‘ Ông Tập Cận Bình và ông Barack Obama trong một lần gặp mặt vào đầu năm 2012 (Ảnh: Reuters)

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Obama cũng sẽ thảo luận về việc gây áp lực đối với Triều Tiên để Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân, những lo ngại của Mỹ về vụ tin tặc Trung Quốc thường xuyên tấn công hạ tầng mạng Mỹ để moi bí mật quân sự và thương mại, mặc dù Trung Quốc đã bác bỏ cáo buộc này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước