Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm Đức

Thanh Thủy-Thứ bảy, ngày 29/03/2014 10:43 GMT+7

Với mục tiêu thúc đẩy thương mại giữa hai nước xuất khẩu hàng đầu thế giới, ngày 29/3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã bắt đầu chuyến thăm Đức 2 ngày.

Tháp tùng ông là một đoàn gồm 200 doanh nhân. Sau khi tới Berlin, Chủ tịch Tập Cận Bình đã có cuộc gặp với Tổng thống Đức Joachim Gauck tại nhà riêng và dự kiến cuối ngày hôm nay sẽ hội đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel về các biện pháp thúc đẩy hơn nữa thương mại hai nước.

‘ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Nguồn: THX)

Đây là chuyến thăm đầu tiên của một Chủ tịch Trung Quốc tới Đức trong vòng 8 năm qua và là chặng dừng chân thứ ba của ông Tập Cận Bình trong chuyến công du châu Âu lần này.

Trước đó, trong chuyến thăm Đức năm 2012, Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đã công bố mục tiêu tăng kim ngạch thương mại song phương lên 280 tỷ USD vào năm 2015. Và trên thực tế, quan hệ thương mại Trung Quốc - Đức đã phát triển nở rộ với kim ngạch buôn bán hai chiều hiện nay còn cao hơn tổng kim ngạch thương mại của Trung Quốc với ba nước Anh, Pháp, Italy.

Đức hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong Liên minh châu Âu (EU), trong khi Trung Quốc là thị trường khổng lồ cho ô tô, máy móc và công nghệ của Đức.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước