Chủ tịch Trung Quốc thăm Mỹ

Hương Linh-Thứ sáu, ngày 07/06/2013 22:17 GMT+7

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm nay (7/6) đã tới Ontario, bang California, Mỹ, bắt đầu chuyến thăm không chính thức kéo dài hai ngày.

Tại đây, ông Tập Cận Bình sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Barack Obama.

An ninh đã được thắt chặt tại Ontario, California để chuẩn bị cho chuyến thăm của ông Tập Cận Bình. Cuộc gặp giữa ông và Tổng thống Mỹ Barack Obama diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Rancho Mirage nổi tiếng ở California.

‘ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Barack Obama. (Ảnh: Telegraph)

Đây là chuyến thăm Mỹ đầu tiên của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kể từ khi nhậm chức và giới chức Mỹ kỳ vọng những trao đổi thẳng thắn giữa ông và Tổng thống Barack Obama sẽ giải tỏa nhiều quan ngại trong quan hệ hai bên. Đó là sự cạnh tranh chiến lược giữa hai cường quốc, những cáo buộc về gián điệp mạng, vấn đề thương mại và tranh cãi về đồng nội tệ cùng với vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

Trước đó, trong cuộc gặp với Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Tom Donilon ở thăm Bắc Kinh để chuẩn bị cho cuộc đối thoại Mỹ - Trung lần này, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết, ông hy vọng xây dựng một quan hệ nước lớn kiểu mới giữa Bắc Kinh và Washington dựa trên việc hai bên tôn trọng lợi ích cốt lõi của nhau.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước