Chuyển hướng tìm kiếm máy bay mất tích MH370 sang khu vực mới

Thời sự VTV-Thứ sáu, ngày 28/03/2014 14:29 GMT+7

Máy bay tìm kiếm MH370 đậu tại cảng hàng không quốc tế Perth (Ảnh: Reuters)

Công tác tìm kiếm mảnh vỡ máy bay MH370 sẽ chuyển sang một khu vực cách nơi tìm kiếm những ngày qua khoảng 1.100km về phía Đông Bắc sau khi có manh mối mới đáng tin cậy.

Công tác tìm kiếm mảnh vỡ chiếc máy bay mất tích MH370 đã được nối lại ngày hôm nay (28/3) do điều kiện thời tiết thuận lợi hơn và lần này sẽ chuyển sang một khu vực cách nơi tìm kiếm những ngày qua khoảng 1.100km về phía Đông Bắc sau khi có manh mối mới đáng tin cậy.

Cơ quan an toàn hàng hải Australia cho biết, theo thông tin mới nhất do Tổ điều tra quốc tế ở Malaysia cung cấp, máy bay có thể đã di chuyển nhanh hơn ước tính trước đó, dẫn tới việc phải sử dụng nhiều nhiên liệu hơn, vì vậy có thể đi được quãng đường ngắn hơn hướng ra phía Nam Ấn Độ Dương so với dự kiến trước đây.

Cơ quan an toàn vận tải Australia khẳng định, đây là manh mối đáng tin cậy nhất có thể dẫn tới nơi có các mảnh vỡ máy bay. Như vậy, khu vực tìm kiếm mới sẽ rộng khoảng 319.000 km2 và nằm cách thành phố Perth của Australia khoảng 1.850 km về phía Tây.

Vùng tìm kiếm máy bay được mở rộng sau khi Thái Lan và Nhật Bản hôm 27/3 cung cấp thêm các hình ảnh vệ tinh cho thấy có nhiều vật thể lạ nghi là mảnh vỡ của chiếc máy bay bị mất tích. Đợt tìm kiếm hôm nay có sự tham gia của tổng cộng 10 máy bay và 5 tàu biển đến từ 6 quốc gia.

Mời quý độc giả theo dõi video chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước