Cố Tổng thống John Kennedy – “giấc mơ Mỹ” có thật

TGGN-Thứ tư, ngày 20/11/2013 16:27 GMT+7

 50 năm sau ngày vụ ám sát bí ẩn nhất thế kỷ xảy ra, người dân Mỹ và cả thế giới vẫn nhớ đến vị Tổng thống thứ 35 của nước Mỹ và xem ông là “giấc mơ Mỹ” có thật.

Chỉ còn 2 ngày nữa là tròn 50 năm ngày xảy ra một trong những vụ ám sát được cho là bí ẩn nhất thế kỷ này. Cái chết của Tổng thống Kennedy gây chấn động thế giới và đã có nhiều giả thiết khác nhau về vụ ám sát này. Có người cho rằng vụ ám sát có thể liên quan đến một tổ chức mafia hoặc là một âm mưu của cục tình báo trung ương Mỹ – CIA.

‘ Chân dung cố Tổng thống John Kennedy (Ảnh: Wikipedia)

Ngày 22/11/1963, trong chiến dịch vận động tranh cử cho Đảng dân chủ tại Dalas, tiểu bang Texas, tổng thống thứ 35 của nước Mỹ John Kennedy bị ám sát bởi hai phát đạn chí tử. Vợ ông – bà Jacqueline – ngồi bên cạnh khi ông bị ám sát. Với người dân Mỹ, hình ảnh này đã ăn sâu trong ký ức của họ.

“Chúng tôi choáng váng, sững sờ!”, “Chúng tôi không thể tin được! Một sự kiện khủng khiếp và không thể tin được, nó gần giống như sự kiện 11/9!”,… là những gì mà người dân Mỹ thốt lên khi nghe tin về vụ ám sát vào thời điểm đó.

‘ Vợ chồng Tổng thống Kennedy đến Love Field tại Dallas, bang Texas, trong chuyến thăm nhằm vận động cho cuộc bầu cử (Ảnh: TimeLifePictures)

Những tin tức về cái chết của Tổng thống John Kennedy không chỉ gây choáng váng cho người Mỹ mà còn được cảm nhận trên khắp thế giới: “Chúng tôi nghe được thông tin tổng thống Kennedy bị bắn trên tivi. 6 tháng trước khi bị ám sát, ông đã đến thăm Ireland, tôi khi ấy còn là một cô giá trẻ đã cố gắng để được trông thấy ông. Tôi nhớ đó là một người đàn ông rất đẹp trai!” – bà Una Cray (người dân Dublin, Ireland) chia sẻ.

‘ Tổng thống John Kennedy (ghế sau) cùng vợ Jacqueline ngay trước khi bị bắn (Ảnh: Corbis)

50 năm sau vụ ám sát Tổng thống John Kennedy vẫn còn nhiều dấu hỏi về ai là thủ phạm của vụ ám sát này và với mục đích gì. Nhưng di sản mà cố Tổng thống John Kennedy để lại luôn còn mãi trong lịch sử, đối với cả thế hệ trẻ – những người không sống ở thời điểm đó.

Cùng tìm hiểu lý do cố Tổng thống John Kennedy được xem là “giấc mơ Mỹ” có thật qua video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước