Công bố kết quả bầu cử Indonesia: Hơn 20.000 cảnh sát được huy động

Hoài Thu-Thứ ba, ngày 22/07/2014 11:05 GMT+7

Ảnh: Jakarta Globe

Hôm nay (22/7), 240 triệu người dân Indonesia sẽ biết được Tổng thống mới của mình khi kết quả bầu cử chính thức được công bố. Tuy nhiên việc công bố kết quả lại không hề đơn giản.

Cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia ngày 9/7 diễn ra suôn sẻ, thế nhưng việc công bố kết quả cuộc bầu cử này không hề dễ dàng. Nhóm những người ủng hộ ông Subianto đã xuất hiện trước Ủy ban bầu cử KPU để phản đối những gì mà KPU đã không hành động trước những gian lận trong bầu cử. Trong khi đó, nhiều nhóm khác cũng đã xuất hiện tại đây để lên tiếng ủng hộ KPU.

Ngoài việc lên tiếng tố cáo gian lận, những người ủng hộ ứng cử viên Subianto cũng lên tiếng về việc mua phiếu và tham nhũng. Trong khi đó, một số nhóm khác cũng đã tụ tập trước cổng Ủy ban bầu cử KPU biểu thị sự ủng hộ với tiến trình bầu cử diễn ra dân chủ, minh bạch và hòa bình.

An ninh đã được tăng cường khu vực xung quanh Ủy ban bầu cử KPU, địa điểm được cảnh sát Indonesia coi là mục tiêu chiến lược quốc gia vào thời điểm này. Hàng nghìn cảnh sát đã được triển khai cùng với xe bọc thép và các phương tiện chống bạo động.

Với tuyên bố không chấp nhận kết quả bầu cử của ứng cử viên Tổng thống Prabowo Subianto và các hoạt động phản đối như hiện nay, việc công bố kết quả bầu cử Tổng thống Indonesia nhiều khả năng sẽ phải do Tòa án Hiến pháp quyết định trong những tuần tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước