Công tác cứu hộ tại Ấn Độ tiếp tục gặp khó

Lan Anh-Thứ ba, ngày 25/06/2013 07:08 GMT+7

Công tác cứu hộ nạn nhân lũ lụt ở bang Uttarakhand, miền Bắc Ấn Độ gặp nhiều khó khăn do mưa tiếp tục trút xuống và gây lở đất trên các tuyến đường trọng yếu.

Mưa lớn đã khiến các máy bay trực thăng cứu hộ cũng phải dừng hoạt động do thời tiết xấu. Từ gần 10 ngày qua, 60 máy bay trực thăng đã tham gia công tác cứu hộ, giúp sơ tán 150 nghìn người khỏi các vùng lũ lụt.

‘ Có tới 22.000 người đang bị mắc kẹt trong biển nước lũ tại nhiều khu vực miền Bắc Ấn Độ. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Trong lúc này, hàng ngàn người khác vẫn tiếp tục bị cô lập trong nước lũ tại bang Uttarakhand. Đây là bang chịu thiệt hại nặng nề nhất bởi những trận mưa lớn bắt đầu hoành hành tại miền Bắc Ấn độ kể từ ngày 15/6.

Hôm 24/6, Chính phủ Ấn độ đã cử hơn 100 xe tải chở lương thực và thuốc men tới tham gia cứu hộ lũ lụt tại khu vực miền Bắc nước này. Trong động thái mới nhất, Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh đã tuyên bố cấp 200 nghìn rupee (3.400 USD) cho gia đình của mỗi nạn nhân bị thiệt mạng do lũ lụt và 50 nghìn rupee (840 USD) cho những ai bị thương. Ông Singh cũng cam kết hỗ trợ tài chính cho những gia đình bị mất nhà cửa bởi thảm họa lũ lụt hiện nay.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước