Crimea công bố lá phiếu trưng cầu dân ý

Hương Linh-Chủ nhật, ngày 09/03/2014 21:54 GMT+7

Hôm nay (9/3), người đứng đầu Ủy ban bầu cử của nước CH tự trị Crimea thuộc Ukraine đã công bố lá phiếu sẽ được sử dụng trong cuộc trưng cầu dân ý sắp tới về việc Crimea sáp nhập vào Nga với báo giới.

Dự kiến sẽ có 1.550.000 lá phiếu được in để sử dụng trong cuộc trưng cầu dân ý lần này. Các lá phiếu sẽ được in bằng 3 thứ tiếng Nga, Ukraine và Tatar.

Hội đồng bầu cử Crimea đang xem xét 2 câu hỏi sẽ được đưa ra trong cuộc trưng cầu dân ý vào ngày 16/3.

Câu hỏi 1 là: Bạn có đồng ý cho nước CH tự trị Crimea trở thành một phần của Liên bang Nga. Câu hỏi 2 là: Bạn có đồng ý để Crimea trở thành một nước CH tự trị thuộc Ukraine, với thẩm quyền tuân theo hiến pháp năm 1992.

Nhà chức trách Crimea cho biết, 2 lá phiếu sẽ được in, trong đó 1 lá phiếu dành cho thành phố Sevastopol với câu hỏi số 1 và 1 lá phiếu gồm cả 2 câu hỏi dành cho người dân Crimea tại các thành phố khác.

Việc hội đồng bầu cử Crimea công bố lá phiếu cho thấy nước CH tự trị này vẫn đang tiếp tục các công tác chuẩn bị cho cuộc trưng cầu dân ý, bất chấp những đe dọa trừng phạt từ Mỹ rằng cuộc trưng cầu dân ý lần này là vi phạm luật pháp quốc tế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước