Cử tri Afghanistan đi bầu cử cao hơn dự kiến

Thời sự VTV-Chủ nhật, ngày 06/04/2014 07:08 GMT+7

Một giới chức đổ phiếu khỏi thùng để đếm sau khi phòng phiếu đóng cửa ở tỉnh Heart hôm 5/4. (Ảnh: Reuters)

Cuộc tổng tuyển cử để bầu Tổng thống và hội đồng chính quyền cấp tỉnh tại Afghanistan đã kết thúc, với lượng cử tri đi bầu cao hơn dự kiến, bất chấp những đe dọa phá hoại của lực lượng Taliban.

Các điểm bỏ phiếu tại Afghanistan đã chính thức đóng cửa sau 10 giờ bầu cử và công tác kiểm phiếu đã được bắt đầu. Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Độc lập đã quyết định kéo dài thời hạn bỏ phiếu thêm 1 giờ, tới 5 giờ chiều (giờ địa phương), sau khi một số điểm bỏ phiếu thiếu phiếu bầu khiến các cử tri phải chờ đợi.

Mặc dù trước thềm cuộc bầu cử, lực lượng Taliban đã đe dọa phá hoại cuộc bầu cử trên toàn quốc, tuy nhiên cuộc bầu cử đã diễn ra khá suôn sẻ với một vài vụ tấn công nhỏ lẻ nhằm vào các điểm bỏ phiếu làm 4 người bị thương.

Việc cuộc bầu cử diễn ra suôn sẻ với lượng cử tri đi bầu cao là một tín hiệu tích cực đối với Afghanistan, bởi các nước phương Tây đang theo dõi chặt chẽ cuộc tổng tuyển cử lần này để quyết định xem có nên tiếp tục tăng viện trợ cho nền kinh tế ốm yếu của quốc gia Nam Á này không.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước