Cuba là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Trung Quốc

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 21/04/2014 14:39 GMT+7

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị (phải) và Ngoại trưởng Cuba Rodriguez gặp nhau hồi tháng 11/2013. (Ảnh: China-embassy)

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nhấn mạnh, quan hệ với Cuba là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Đảng Cộng sản và Chính phủ Trung Quốc.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị hôm 20/4 đã có chuyến thăm chính thức Cuba, chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến công du các nước Mỹ Latin.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc gặp với Chủ tịch Cuba Raul Castro và Ngoại trưởng Cuba Rodriguez nhằm thúc đẩy quan hệ song phương, cũng như chuẩn bị cho chuyến thăm cấp cao của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Mỹ Latin vào giữa năm 2014.

Bộ trưởng Bruno Rodriguez đã nêu bật mối quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa Cuba và Trung Quốc, đặc biệt trong các lĩnh vực kinh tế, khoa học, văn hóa và giáo dục. Về phần mình, Ngoại trưởng Vương Nghị nhấn mạnh, quan hệ với Cuba là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Đảng Cộng sản và Chính phủ Trung Quốc. Ông ca ngợi Cuba là một “người bạn đáng tin cậy”, đồng thời khẳng định, Trung Quốc luôn ủng hộ trước sau như một sự nghiệp cách mạng của nhân dân Cuba.

Trung Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ hai của Cuba. Kim ngạch trao đổi thương mại giữa hai nước trong 8 tháng đầu năm 2013 đạt 1,41 tỷ USD, trong đó giá trị xuất khẩu hàng hóa của Trung Quốc đạt 960 triệu USD.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước