Cuba ủng hộ các nước cho Snowden tị nạn nhân đạo

Lan Anh-Thứ hai, ngày 08/07/2013 16:21 GMT+7

Chủ tịch Cuba Raul Castro ngày 7/7 đã lên tiếng ủng hộ việc Venezuela cùng một số quốc gia Nam Mỹ khác cho phép cựu nhân viên Tình báo Mỹ Edward Snowden được tị nạn nhân đạo.

Đây là phát biểu chính thức đầu tiên của Chủ tịch Raul Castro về vụ Snowden người đã tiết lộ các bí mật của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA).

Trong bài phát biểu ngày 7/7 tại một phiên họp kín của Quốc hội Cuba, Chủ tịch Raul Castro khẳng định Chính phủ Cuba hoàn toàn ủng hộ Venezuela và một số nước khác trong khu vực cấp quy chế tị nạn cho những người bị truy tìm do theo đuổi lý tưởng và đấu tranh vì quyền dân chủ.

Đây là lần đầu tiên Chính phủ Cuba đề cập một cách chính thức về trường hợp của Snowden, người được cho là đã nộp đơn xin tị nạn tại nước này. Tuy nhiên trong tuyên bố mới nhất của mình, Chủ tịch Cuba Raul Castro không đưa ra bình luận của thông tin trên cũng như không nêu rõ quan điểm của La Habana về nhân vật đang chạy trốn sự truy tìm của Chính phủ Mỹ hay không.

Tính đến nay đã có 3 nước Mỹ Latin là Venezuela, Bolivia và Nicaragua lên tiếng sẵn sàng cấp quy chế tị nạn nhân đạo cho Snowden.

Snowden, người tiết lộ các bí mật của Mỹ được cho là vẫn ẩn náu ở khu vực quá cảnh của sân bay Sheremetyevo tại Moscow, Nga và đã xin tị nạn chính trị tại 27 nước. Trong đó, có 6 nước Mỹ Latin là Bolivia, Brazil, Cuba, Ecuador, Nicaragua và Venezuela.

Chính quyền Nga đã từ chối yêu cầu dẫn độ Snowden của Washington, song hối thúc nhân vật này rời khỏi Nga sớm nhất có thể.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước