Cúm gia cầm tiếp tục diễn biến phức tạp tại Trung Quốc

Việt Nữ - PV thường trú Đài THVN tại Bắc Kinh, Trung Quốc-Thứ hai, ngày 17/02/2014 19:18 GMT+7

Chợ gà vịt tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Ðồng Hương, Chiết Giang. (Ảnh: Reuters)

Hôm nay (17/2), Trung Quốc tiếp tục xác nhận có thêm 4 ca nhiễm cúm H7N9 mới tại các tỉnh Quảng Đông, Hồ Nam và An Huy. Đưa tổng số ca nhiễm cúm H7N9 của nước này lên 210 ca.

Ủy ban Y tế Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Châu Trung Quốc cho biết hôm nay tỉnh này có thêm 2 ca nhiễm virút cúm A H7N9 đưa tổng số ca nhiễm của riêng tỉnh này lên 71 ca, trong đó có 14 trường hợp đã tử vong.

Tỉnh Hồ Nam và An Huy cũng xác nhận có thêm ca nhiễm mới. Cúm gia cầm tiếp tục diễn biến phức tạp khi đến nay ngoài các trường hợp nhiễm cúm A H7N9 đã phát hiện thêm ba trường hợp nhiễm cúm A H10N8 ở tình Giang Tây trong đó 2 trường hợp đã tử vong, còn tỉnh Quảng Tây cũng phát hiện 1 trường hợp nhiễm H5N1.

Các cơ quan chức năng TQ hiện thường xuyên nhắc nhở người dân khi bị sốt, ho, đau đầu và các triệu chứng khác của cảm cúm cần nhanh chóng đến các cơ quan y tế để kiểm tra và có các biện pháp để phòng ngừa. Các cơ quan y tế Thành phố Bắc Kinh hôm nay vừa đưa vào sử dụng loại thuốc kiểm tra nhanh virút H7N9.

Thuốc mới này dùng để thử nước bọt ở niêm mạc cổ họng của bệnh nhân, trong vòng 15 phút sẽ cho kết quả dương tính hoặc âm tính với H7N9. Đây được cho là phương pháp hiệu quả trong việc sàng lọc bệnh ban đầu.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh cúm, tiếp sau TP. Thượng Hải, TP. Quảng Châu vừa quyết định đóng cửa tất cả các chợ gia cầm sống đồng thời tiến hành tiêu độc khử trùng. Nếu như trước kia các chuyên gia tin tưởng rằng khi thời tiết ấm lên, các ca bệnh cúm sẽ giảm đi nhưng với virút cúm H7N9 thì điều này không thể khẳng định. Bởi lẽ bây giờ Trung Quốc đã vào mùa xuân nhưng các ca nhiễm cúm vẫn tăng hàng ngày.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước