Đặc phái viên Brahimi hội đàm cùng Đại sứ Trung Quốc

Anh Phương-Thứ năm, ngày 27/12/2012 16:19 GMT+7

Đặc phái viên chung của Liên Hợp Quốc và Liên đoàn Arab Lakhdar Brahimi hôm 26/12 đã có cuộc gặp với Đại sứ Trung Quốc Zhang Xun tại Syria để bàn về cuộc khủng hoảng kéo dài 22 tháng qua tại Syria.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau hội đàm, cả Đặc phái viên Brahimi và Đại sứ Trung Quốc tại Syria đều cho rằng tình hình ở Syria hiện đang rất nguy hiểm và cấp thiết phải có những bước đi chính trị cụ thể nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng hiện nay.

Trước đó, đặc phái viên Brahimi đã có cuộc gặp với Tổng thống Syria Bashar al-Assad để thảo luận về các giải pháp kết thúc cuộc khủng hoảng tại quốc gia Trung Đông này.

Ông Brahimi đã đến Syria từ hôm 23/12 trong một nỗ lực mới nhằm chấm dứt cuộc xung đột đã kéo dài 22 tháng qua ở quốc gia Trung Đông này. Kể từ khi được bổ nhiệm làm đặc phái viên quốc tế về Syria hồi tháng 9 vừa qua, ông Brahimi đã nhiều lần đến quốc gia Trung Đông này, song vẫn chưa thực sự đạt được bước tiến khả quan trong nỗ lực dàn xếp chấm dứt khủng hoảng, chủ yếu do các bên xung đột chưa sẵn sàng đàm phán.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước