Đặc phái viên Nhật Bản tới Hàn Quốc

Nguyệt Hà-Thứ bảy, ngày 05/01/2013 08:08 GMT+7

Ông Fukushiro Nukaga, đặc phái viên của Thủ tướng Nhật Bản tại sân bay sáng nay. Ảnh: Kyodo News

Ngày 4/1, Tổng thống đắc cử Hàn Quốc, bà Park Geun-hye đã có cuộc gặp các phái viên Nhật Bản tại thủ đô Seoul trong nỗ lực nhằm hàn gắn mối quan hệ giữa hai nước sau những căng thẳng gần đây xung quanh vụ tranh chấp nhóm đảo Đốc Đô/Takeshima.

Nhóm đặc phái viên của Thủ tướng Nhật Bản, dẫn đầu là cựu Bộ trưởng Tài chính Nukaga đã đến Hàn Quốc trong nỗ lực hàn gắn quan hệ với nước láng giềng. Tại cuộc gặp với Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Park Geun-hye, ông Nukaga đồng thời là một nghị sĩ kỳ cựu thuộc Đảng Dân chủ Tự do đã chuyển một bức thư của Thủ tướng Abe tới bà Park.

Tại buổi tiếp, Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Park Geun-hye cho biết: "Vào thời điểm ở Hàn Quốc và Nhật Bản đều có chính phủ mới, tôi hy vọng chúng ta có thể có những nỗ lực chung để xây dựng lòng tin và củng cố mối quan hệ song phương trong nhiều lĩnh vực”.

Trong khi đó, ông Nukaga cho biết, ông muốn chuyển thông điệp của Thủ tướng Abe rằng "quan hệ giữa Nhật Bản và Hàn Quốc có tầm quan trọng hàng đầu đối với sự ổn định ở khu vực Đông Á".

Ông cũng khẳng định muốn đóng vai trò cầu nối để năm nay trở thành một năm tốt đẹp đối với cả Nhật Bản và Hàn Quốc trong bối cảnh hai nước đều có chính phủ mới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước