Đặc phái viên về Syria Lakhdar Brahimi từ chức

Thời sự VTV-Thứ tư, ngày 14/05/2014 15:53 GMT+7

Đặc phái viên chung của LHQ và Liên đoàn Arab Lakhdar Brahimi. (Ảnh: The Guardian)

Đặc phái viên chung của LHQ và Liên đoàn Arab Lakhdar Brahimi đã đệ đơn xin từ chức và sẽ chính thức rời vị trí này vào ngày 31/5 tới.

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon hôm 13/5 thông báo, Đặc phái viên chung của LHQ và Liên đoàn Arab Lakhdar Brahimi đã đệ đơn xin từ chức và sẽ chính thức rời vị trí này vào ngày 31/5 tới sau gần 2 năm nỗ lực chấm dứt cuộc nội chiến tại Syria.

Theo ông Ban Ki-moon, quyết định từ chức của ông Brahimi cũng đồng nghĩa với sự thất bại của cộng đồng quốc tế trong giải quyết một trong những cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất thế giới Arab này.

Trong gần 2 năm đảm nhận vai trò Đặc phái viên chung của Liên hợp quốc và Liên đoàn Arab, ông Brahimi đã tổ chức 2 vòng đàm phán tại Geneva (Thụy Sĩ) giữa chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad và phe đối lập. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán đã không đạt kết quả và ông Brahimi đã muốn tiếp tục tiến trình tại Geneva nhằm tìm kiếm một giải pháp chấm dứt cuộc xung đột, khởi động một tiến trình chính trị và bắt đầu tiến trình hòa giải giữa các phe phái đối lập tại Syria.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước