Đại Hội đồng LHQ khóa 68 chính thức khai mạc

Bích Thảo-Thứ tư, ngày 18/09/2013 16:21 GMT+7

Hôm 17/9, Đại Hội đồng LHQ khóa 68 đã chính thức khai mạc với sự tham dự của các đại diện đến từ 193 quốc gia thành viên và nhiều tổ chức quốc tế, khu vực.

Đại sứ Lê Hoài Trung, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực nước ta tại tổ chức quốc tế lớn nhất hành tinh này, đã tham dự lễ khai mạc.

Chủ đề của Đại hội đồng khóa 68 lần này là "Chương trình phát triển sau 2015 - Hiện thực hóa". Để theo đuổi chương trình nghị sự sau 2015, ông John W. Ashe, Chủ tịch Đại hội đồng khóa 68 cho biết, sẽ có kế hoạch tổ chức 3 sự kiện cấp cao với 3 cuộc thảo luận theo chủ đề, từ vai trò của phụ nữ, thanh niên và xã hội dân sự, những đóng góp về quyền con người đến vấn đề hợp tác đối tác Nam – Nam.

Khóa họp thứ 68 Đại hội đồng LHQ, kéo dài tới trung tuần tháng 9/2014, sẽ có 174 đề mục được đưa ra thảo luận, với 5 cuộc họp cấp cao, trong đó có cuộc họp về giải giáp vũ khí hạt nhân.

Đại hội đồng LHQ cũng sẽ tập trung mọi nỗ lực để duy trì hòa bình, an ninh quốc tế bằng cách giải quyết dứt điểm các vấn đề đang nổi cộm, kéo dài từ các khóa họp trước, cố gắng trong thời gian sớm nhất tìm được giải pháp hòa bình cho các cuộc xung đột, đặc biệt là cuộc xung đột ở Syria, và ngăn chặn mọi nguy cơ phát sinh những điểm xung đột mới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước