Đài Loan khẩn trương xác minh nguyên nhân vụ máy bay rơi

Hoài Thu-Thứ sáu, ngày 25/07/2014 18:45 GMT+7

Người thân tưởng nhớ các nạn nhân vụ rơi máy bay GE222 của TransAsia Airways. (Ảnh: News.cn)

Giới chức Đài Loan cho biết sẽ tiến hành phân tích những dữ liệu từ chiếc hộp đen của máy bay để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Hôm nay (25/7), lễ tưởng niệm các nạn nhân trong vụ rơi máy bay GE222 của hãng hàng không TransAsia đã được tổ chức tại quần đảo Bành Hồ trong sự tiếc thương của người thân.

Bà Shu Shen-Chong, mẹ nạn nhân máy bay GE222 cho biết: "Trái tim tôi như tan vỡ khi nhìn thấy di ảnh con trai mình. Con trai tôi đã bị bỏng nặng khi máy bay rơi. Và tôi đã mất đi đứa con trai yêu dấu”.

Chủ tịch Hãng hàng không TransAsia đã tới tham dự lễ tưởng niệm và gửi lời chia buồn đến thân nhân các nạn nhân.

Ông Lin Ming-Sheng, Chủ tịch Hãng hàng không TransAsia nói: "Tại đây, tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới thân nhân các nạn nhân. Sự việc không may này với chuyến bay của chúng tôi đã gây ra nhiều đau khổ cho gia đình các nạn nhân. Hãng hàng không TransAsia sẽ chịu trách nhiệm lớn nhất trong vụ việc này”.

Hãng hàng không TransAsia cho biết, thời tiết mưa bão có thể là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Tuy nhiên, Cơ quan quản lý hàng không dân dụng Đài Loan thì khẳng định thời tiết đáp ứng đủ tiêu chuẩn an toàn cho chuyến bay khi sự cố xảy ra.

Các thông tin cho hay, chiếc máy bay mang số hiệu GE222 khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Mã Công thì trời mưa to. Máy bay buộc phải bay lên vì tầm nhìn bị hạn chế, và khi cố hạ cánh lần 2, thì máy bay gặp sự cố và rơi.

Hiện nay, công tác thu dọn hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ rơi máy bay đang được nhà chức trách Đài Loan tiến hành khẩn trương. Giới chức Đài Loan sẽ tiến hành phân tích những dữ liệu từ chiếc hộp đen của máy bay để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước