Đàm phán Geneva 2 không đạt kết quả

Phương Thảo-Thứ ba, ngày 04/02/2014 10:37 GMT+7

Các cuộc đàm phán hòa bình nhằm giải quyết những bế tắc về vấn đề Syria đã kết thúc mà không đạt được bất cứ tiến triển nào, nhất là đối với cuộc sống của hàng triệu người dân Syria đang bị ảnh hưởng bởi nội chiến kéo dài.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Cairo, Ai Cập, Tổng thư ký Liên đoàn Arap ông Nabil El Araby cho biết, các cuộc đàm phán hòa bình giữa chính phủ Syria và lực lượng đối lập tại Geneva, Thụy Sĩ đã kết thúc mà không có tiến triển nào cụ thể nhằm cải thiện cuộc sống cho người dân Syria.

Ông Nabil El Araby, Tổng thư ký Liên đoàn Arap nói: “Thật không may là người dân Syria không có gì để trông đợi sau hội nghị Geneva 2 và cũng chẳng có thay đổi nào đối với cuộc sống của họ”.

Trong một diễn biến liên quan, ngày hôm qua (3/2), đại diện tổ chức cứu trợ của Liên Hợp Quốc cũng đã bày tỏ sự thất vọng khi hội nghị Geneva 2 đã không thể đạt được bất cứ kết quả nào nhằm cải thiện cuộc khủng hoảng nhân đạo ở quốc gia Trung Đông này. Theo tổ chức này, hiện có 3,5 triệu người dân Syria đang cần được viện trợ khẩn cấp, tuy nhiên việc đưa hàng cứu trợ gặp nhiều khó khăn do nội chiến liên miên và bất đồng giữa các phe nhóm.

Các cuộc đàm phán hòa bình về Syria có nguy cơ tiếp tục đổ vỡ khi phái đoàn của chính phủ Syria không đưa ra lời cam kết sẽ quay trở lại Thụy Sĩ vào ngày 10/2 tới để tiếp tục đàm phán với lực lượng đối lập, theo đề xuất của đặc phái viên của LHQ ông Lakhdar Brahimi. Trong khi đó, Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon đã thúc giục Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry dùng ảnh hưởng của mình để đảm bảo các phe phái tại Syria sẽ tiếp tục kế hoạch đàm phán như đã định.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước