Diễn đàn Đối thoại Quốc phòng Seoul tập trung hợp tác an ninh khu vực

Ngọc Anh-Thứ tư, ngày 13/11/2013 09:36 GMT+7

Diễn đàn Đối thoại Quốc phòng Seoul tập trung thảo luận về hợp tác an ninh trong khu vực, không phổ biến vũ khí hạt nhân và vai trò của quân đội trong quản trị an ninh mạng.

Hôm 12/11, trong ngày thứ hai của Diễn đàn Đối thoại Quốc phòng Seoul, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won đã có bài phát biểu trong đó chỉ rõ, Chính phủ của ông sẽ nỗ lực khuyến khích Triều Tiên từ bỏ tham vọng hạt nhân để trở thành một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

‘ Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-jin phát biểu tại lễ khai mạc diễn đàn Đối thoại Quốc phòng Seoul 2012. (Ảnh: Yonhap)

Cũng tại diễn đàn, Bộ trưởng Quốc phòng nước chủ nhà Hàn Quốc Kim Kwan-jin nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác giữa các quốc gia châu Á trong việc xử lý các mối đe dọa an ninh phi truyền thống trong các lĩnh vực năng lượng, môi trường và công nghệ mạng. Theo ông Kim, bằng cách này, các mối đe dọa an ninh truyền thống, như chương trình hạt nhân của Triều Tiên, cũng sẽ được giải quyết.

Diễn đàn an ninh khu vực kéo dài 3 ngày này thu hút khoảng 180 quan chức quân đội cấp cao và các chuyên gia của 21 quốc gia cùng 3 tổ chức quốc tế, trong đó có Mỹ, Nhật Bản, Philippines, Myanmar và Ấn Độ.

Diễn đàn tập trung thảo luận về hợp tác an ninh trong khu vực, không phổ biến vũ khí hạt nhân và vai trò của quân đội trong quản trị an ninh mạng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước