Diễn đàn Quốc phòng Mỹ-ASEAN: Bắt đầu phiên hội đàm không chính thức

Nhóm PV Thường trú Đài THVN tại Mỹ-Thứ sáu, ngày 04/04/2014 14:30 GMT+7

Rạng sáng 4/4 theo giờ Việt Nam, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel, Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh và Bộ trưởng Quốc phòng 10 nước ASEAN đã bước vào phiên hội đàm không chính thức.

Tại cuộc hội đàm, ông Hagel tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng của việc Mỹ thúc đẩy quan hệ với ASEAN, cho rằng phiên đối thoại không chính thức này là một sự tiếp nối trong khuôn khổ cơ chế Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng ADMM+ mà Mỹ đã tham gia từ năm 2010.

‘ Diễn đàn Quốc phòng Mỹ-ASEAN đã khai mạc tại Hawaii sáng 3/4. Ảnh: VOV

Ông Hagel khẳng định với các đối tác của Mỹ ở châu Á rằng, vấn đề cắt giảm ngân sách tại Hoa Kỳ không làm lu mờ ưu tiên mà Washington dành cho chiến lược xoay trục qua vùng châu Á-Thái Bình Dương.

Trong ngày làm việc đầu tiên, Diễn đàn đã tập trung thảo luận về các giải pháp nhằm thúc đẩy hợp tác đa phương trong lĩnh vực ứng phó với thảm hoạ thiên nhiên và hỗ trợ nhân đạo. Đoàn Việt Nam do Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh dẫn đầu tham dự diễn đàn.

Theo dự kiến, Diễn đàn Quốc phòng Mỹ - ASEAN sẽ kết thúc bằng cuộc họp báo do Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel chủ trì. Ngay sau Diễn đàn, ông Hagel sẽ bắt đầu chuyến công du ba nước Nhật Bản, Trung Quốc và Mông Cổ. Đây là chuyến đi thứ tư đến châu Á của ông Hagel kể từ khi nhậm chức Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước