Diễn đàn tài chính châu Á lần thứ 7

Minh Nguyệt-Thứ ba, ngày 14/01/2014 06:00 GMT+7

Cảng Habour và Trung tâm thương mại, tài chính quốc tế ở Hong Kong. (Ảnh: AFP)

Châu Âu xem sự hợp tác với châu Á là ưu tiên cho sự tăng trưởng ổn định.

Bộ trưởng tài chính Hà Lan, nước đang giữ cương vị Chủ tịch khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu đã phát biểu như vậy tại diễn đàn tài chính khu vực châu Á lần thứ 7 đang diễn ra tại Hong Kong, Trung Quốc.

Với chủ đề "Châu Á: Động lực tăng trưởng cho thế giới", diễn đàn năm nay tập trung vào vai trò ngày càng lớn của châu Á trong nền kinh tế toàn cầu.

Bộ trưởng Tài chính Hà Lan Jeroen Dijsselbloem cũng nhấn mạnh điều này khi cho rằng, châu Á và châu Âu nên tăng cường hợp tác và xem nhau là các đối tác, thay vì các đối thủ cạnh tranh.

Ông Jeroen Dijsselbloem, Bộ trưởng Tài chính Hà Lan cho biết: "Chúng ta sẽ cùng được lợi nhờ sự tăng trưởng và thịnh vượng của nhau. Cùng nhau, chúng ta có thể sản xuất nhiều hơn, tiêu thụ mạnh hơn cũng như có được các sản phẩm chất lượng tốt hơn”.

Chủ tịch Hội đồng Phát triển thương mại Hong Kong Jack So cho biết châu Á đã chứng minh được vai trò quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu. Đi đầu là Trung Quốc Đại lục và ngày càng nhiều các quốc gia Nam Á, khu vực này đã nổi lên như một đầu tàu tài chính và kinh tế của thế giới trong những năm gần đây. Diễn đàn tài chính khu vực châu Á sẽ bế mạc vào hôm nay (14/1).

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước