Điện Kremlin sẽ trả đũa các âm mưu trừng phạt Nga

Thu Thủy-Thứ tư, ngày 19/03/2014 09:30 GMT+7

Đó là lời tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin trước những lời đe dọa của các nước phương Tây.

Ngày 18/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chính thức ký một hiệp ước với các nhà lãnh đạo Crimea về việc bán đảo bên bờ Biển Đen sẽ trở thành một phần của Liên bang Nga.

Từ trái sang: Thủ tướng Crimea Sergei Aksyonov, Chủ tịch Nghị viện Crimea Vladimir Konstantinov, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thị trưởng Sevastopol Alexei Chaliy trong lễ ký hiệp ước sáp nhập Crimea vào Nga tại Moscow. Ảnh: AFP

Truyền hình nhà nước Nga đã phát đi hình ảnh Tổng thống Putin ký hiệp ước với Thủ tướng Crimea Sergei Aksyonov và các nhà lãnh đạo khác của vùng lãnh thổ tự trị này tại một buổi lễ ở Điện Kremlin. Các nghị sỹ của lưỡng viện Quốc hội Nga, những người sẽ bỏ phiếu thông qua hiệp ước này đã chứng kiến lễ ký và chúc mừng sự kiện này.

Trước đó, trong thông điệp Liên bang đọc trước hai viện Quốc hội, Tổng thống Nga Putin đã nhấn mạnh: Nga từ nay coi Crimea là một phần thuộc Liên bang Nga, Crimea đối với Nga là vô cùng quan trọng và hơn thế nữa, trong quá khứ, Crimea đã từng là của nước Nga.

Về các lời đe dọa của các nước phương Tây, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, điện Kremlin sẽ trả đũa các âm mưu trừng phạt Nga. Ông Putin khẳng định, Nga sẽ không bao giờ tìm cách đối đầu với phương Tây, nhưng sẽ bảo vệ các lợi ích của mình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước