Đoàn tàu “tử thần” lao nhanh gấp 3 lần tốc độ cho phép

VTV News-Thứ năm, ngày 25/07/2013 19:59 GMT+7

 Một số tờ báo uy tín của Tây Ban Nha đã đưa ra những nhận định ban đầu về nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng xảy ra tối 24/7.

Tờ El Mundo của Tây Ban Nha khẳng định, đoàn tàu hỏa đã chạy với tốc độ 220 km/h trước khi gặp nạn trong khi giới hạn cho phép trong khúc cua này chỉ là 80 km/h. Đồng quan điểm, tờ báo địa phương khác là El Pais cũng cho rằng, tốc độ đoàn tàu nhanh gắp 3 lần tốc độ cho phép.

Con số thương vong của vụ tai nạn tiếp tục tăng. Vào thời điểm hiện tại, số người thiệt mạng đã lên tới 77 người, hơn 130 người khác bị thương. Các nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện thành phố Santiago và hai thành phố lân cận. Giới chức địa phương cũng kêu gọi người dân tình nguyện hiến máu để kịp thời cứu chữa cho những hành khách xấu số. Đây là vụ tai nạn tồi tệ nhất trong vòng 30 năm trở lại đây ở Tây Ban Nha.

 

Trước đó, vào khoảng 20h41 ngày 24/7 (giờ địa phương), chuyến tàu chở 218 hành khách đã gặp nạn ở ngay ngoại ô thành phố Santiago de Compostel thuộc vùng Galicia, Tây Bắc nước này. Khi đang trên đường từ Thủ đô Madrid tới cảng Ferrol, đoàn tàu đã trật bánh ở khúc cua cuối đường hầm tại thời điểm có một số nhân viên đường sắt đang làm việc. Được biết, đoạn đường sắt cao tốc này được nâng cấp và khánh thành cách đây 2 năm.

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, do tốc độ của đoàn tàu quá nhanh và bị trật bánh, một toa tàu đã bị hất văng lên không trung, một số toa tàu khác bị co rúm và biến dạng.

Sau khi hay tin về vụ tai nạn thảm khốc trên, Vua Juan Carlos và Thủ tướng Mariano Rajoy đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân. Đồng thời, Thủ tướng Tây Ban Nha cũng khẳng định sẽ có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả của vụ tai nạn.

Năm 1944, vụ tai nạn đường sắt khủng khiếp nhất lịch sử Tây Ban Nha được ghi nhận khi 3 đoàn tàu va chạm cùng lúc ở vùng Leon. Theo con số thống kê chính thức, thảm họa Leon đã cướp đi sinh mạng của 78 người tuy nhiên, con số thực tế ước tính lên tới 250 người.

Năm 1972, một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng khác xảy ra trên chuyến tàu từ Madrid tới Cadiz tại thành phố Seville - Tây Nam nước này khiến 77 người thiệt mạng, 100 người khác bị thương.

 

 Cần cầu được huy động để nâng những tao tàu ra khỏi đống đổ nát

 Tốc độ cao khiến nhiều toa tàu biến dạng, co rúm

 Một hành khách may mắn thoát chết nhưng cũng bị thương khá nặng

 Các nhân viên cứu hộ sơ cứu ngay tại hiện trường

 Nhân viên an ninh và y tế phối hợp cứu hộ và làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước