Đóng cửa 6.000 trường học nhỏ tại Thái Lan

Hoàng Giang (Ảnh: VTVNews)-Thứ sáu, ngày 17/05/2013 22:45 GMT+7

 Khoảng 6.000 trường học cỡ nhỏ tại Thái Lan sẽ bị đóng cửa, nhằm tập trung học sinh vào những ngôi trường lớn có sơ sở vật chất tốt. Đây là nội dung kế hoạch gây nhiều tranh cãi của Bộ Giáo dục Thái Lan được công bố mới đây.

Bộ Giáo dục Thái Lan cho biết, việc duy trì các trường học cỡ nhỏ có ít hơn 60 học sinh không có hiệu quả về kinh tế cũng như giáo dục. Giải pháp mà Bộ này đưa ra là đóng cửa khoảng 6.000 trường học cỡ nhỏ và đưa học sinh vào các trường lớn hơn.

“Những trường có ít học sinh đã gặp phải vấn đề về chất lượng đào tạo vì không có đủ giáo viên cho mỗi lớp. Vì vậy, chúng tôi đang cố gắng nâng cấp chất lượng của những trường này. Hệ thống mới sẽ gộp 2 hoặc 3 trường lại”, ông Phongthep Thepkanjana, Bộ trưởng Giáo dục Thái Lan nói.

Tuy nhiên, kế hoạch này của chính phủ Thái Lan đang vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ những ngôi trường tại nông thôn. Những người phản đối kế hoạch này cho rằng, việc đóng cửa trường học sẽ khiến nhiều học sinh tại các vùng hẻo lánh bỏ học.

Ông Samart Sa-Nguansub, phụ huynh học sinh, cho biết: “Dân làng không có công việc ổn định và chỉ có thu nhập thấp. Nếu những ngôi trường này đóng cửa, con em của chúng tôi có khả năng sẽ không thể chuyển được sang các trường khác vì sẽ tốn thêm nhiều tiền, trong khi cha mẹ của các em lại nghèo.”

Ngoài ra, việc đóng cửa các trường học nhỏ có thể gây ra tình trạng quá tải tại các trường lớn hơn, khiến chất lượng giáo dục không những không được cải thiện mà còn tồi tệ hơn.

Mặc dù Thái Lan là một trong những quốc gia chi mạnh tay cho giáo dục với 20% ngân sách hàng năm, nhưng các báo cáo chỉ ra rằng chất lượng đào tạo tại nước này vẫn không được cải thiện nhiều

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước